Điền vào chỗ trống từ ngữ thích hợp để các câu được liên kết với nhau bằng phép lặp từ ngữ:
a) Em rất thích học môn Tiếng Việt .................................... đã đem lại cho em tình yêu vẻ đẹp của tiếng nói dân tộc, cho em biết sống nhân ái, chan hòa.
b) Khi đã trưởng thành, mỗi người con biết yêu mẹ hơn. Học hiểu rằng ........................... là người không ai có thể thay thế.
c) Vào đêm trước ngày khai trường của von, mẹ không ngủ được. Một ngày kia còn xa lắm, khi đó con sẽ biết thế nào là........................... được. Còn bây giờ, giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một li sữa, ăn một cái kẹo.
Bạn nào làm nhanh và đúng bài này mình kết bạn nha!
mk đó các bn : nếu mk có 2 cái kẹo bn ấy xin mk 1 cái hỏi mk còn bao nhiu cái kẹo
ai nhanh mk k
nhớ kb nha
Tôi là một cô gái có tâm hồn lang thang.Khi cô đơn, người ta thường dễ hoài niệm. Hoài niệm về những điều đã có, đã qua. Hoài niệm về những phút giây mà họ đã không thể và không đủ can đảm để giữ chặt nó trong đời, vì một hay nhiều lý do nào đó mà họ đành phải để cuốn trôi. Những thăng trầm cuộc sống và bộn bề công việc chẳng mấy khi cho họ có thời gian để soi lại tấm gương của quá khứ, nhưng khi cô đơn, dù muốn hay không, vùng kí ức ấy vẫn hiện về, nhưng không bằng niềm vui mà thay vào đó là một nỗi buồn sâu thăm thẳm.
Các bạn xem đoạn văn này giúp mình nhé! Thiếu ý hay câu cụt, những từ chưa hay thì các bạn góp ý giúp mình nha!
Ai nhanh Mình Tick nha! Cảm ơn các bạn!
ế, mấy bạn cho tớ hỏi câu đố này , mấy bạn của tớ đó tớ nhưng tớ không biết trả lời :
cái gì khi còn là phụ nữ thì còn , khi có chồng rồi lại mất ???? đó là cái gì vậy mấy bạn , tớ đã chịu thua rồi mà mấy bạn đó không trả lời. giúp tớ đi ,huhuhu
CÂU HỎI TƯƠNG ĐỐI DỄ TRONG LIÊN QUÂN:
Một người vô cùng đẹp trai luôn cho các cô gái say mê người đó lúc nào cũng lịch lãm lãng tử và anh ta đang yêu một cô gái rất xinh cô ấy có mệnh danh là Hoa Hậu lộng lẩy kiêu sa lạnh lùng băng giá
Hai người yêu nhau là trai tài gái sắc
ĐỐ BẠN TÔI ĐANG TẢ AI?
Bài 1: Đọc đoạn trích sau và khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
“Thuở nhỏ, Ha-vớt Ke-li thường lầm lũi cuốc bộ đến trường với cái bụng đói cồn cào và cái túi trống rỗng. Một hôm, cậu đánh bạo gõ cửa căn nhà bên đường để xin chút gì ăn cho qua cơn đói…Khi cửa mở, cậu bàng hoàng nhìn thấy chủ nhà là một cô gái trẻ đẹp. Thay vì xin đồ ăn, cậu ngượng ngùng chỉ dám xin ly nước. Nhưng nhìn thấy nétmặt tiều tụy vì đói khát của cậu, cô gái đã mang ra một ly sữa lớn. Cậu uống từ từ để cảm nhận hương vị ngọt ngào của ly sữa đang làm dịu dần cái đói, rồi cậu lúng túng: - Em…phải trả bao nhiêu ạ? Mỉm cười, cô gái đáp: - Lòng nhân ái đâu đòi hỏi phải đền đáp. Nhìn chăm chăm cô gái với tất cả lòng biết ơn, cậu nói: “Cảm ơn chị…”. Ha-vớt Ke-li thấy khỏe hẳn lên không phải chỉ vì ly sữa mà còn vì tấm lòng chân thành của cô gái nhân hậu”.
(Theo Nguyễn Văn Hòa)
1. Trong lúc đói khát nhất, hỏi xin một cốc nước uống, Ha-vớt Ke-li nhận được thứ gì từ cô gái?
A. Một ly nước B. Một ly sữa C. Một chiếc bánh mì
2. Vì sao cậu bé lại xin một ly nước thay vì xin một chút đồ ăn cho qua cơn đói
A. Vì chủ nhà là cô gái trẻ đẹp khiến cậu bé ngượng ngùng.
B. Vì chủ nhà rất nghèo.
C. Vì cậu bé đang rất khát nước.
3. Cô gái trả lời như thế nào khi Ha-vớt Ke-li hỏi về số tiền cậu phải trả?
A. Lòng nhân ái đâu đòi hỏi phải đền đáp.
B. Cậu trả bao nhiêu cũng được.
C. Ly sữa không đáng gì nên không lấy tiền
Bài 2. Thêm vào chỗ trống một vế câu thích hợp để tạo thành câu ghép chỉ nguyên nhân – kết quả.
a. Vì hôm trước đi mưa mà không mặc áo mưa…………………………………..
b. ……………………………………………………nên mọi người phải giữ ấm.
c. …………………………………………………….nên bạn ấy đã tiến bộ rõ rệt.
d. …………………………………………..nhưng các bạn vẫn làm bài chăm chỉ.
Bài 3. Điền vào chỗ trống những quan hệ từ thích hợp :
a. Mưa đã tạnh …………đường xá vẫn còn lầy lội.
b. Cuộc họp phụ huynh bị hoãn lại…………cô giáo bị ốm.
c. Em chăm chỉ học bài…………..mẹ rất hài lòng.
d. Bạn Lan không đi học………….bạn bị ngã xe.
Bài 4. Sắp tới ngày 8/3, lớp em dự định tổ chức một chương trình văn nghệ đặc sắc để chúc mừng cô giáo và các bạn nữ trong lớp. Là lớp phó Văn – Thể, em sẽ lập chương trình cho hoạt động này như thế nào?
1. Mục đích: ………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
2. Phân công chuẩn bị: ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
3. Chương trình cụ thể: ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
Bài 5. Đố vui – vui đố
Đang ở dưới bếp,
Giúp việc nấu ăn,
Bỗng chốc bị nhầm,
Thành giường trẻ nhỏ,
Bởi vì ai đó,
Lấy mất dấu huyền.
Là các chữ:……………
Xác định nghĩa của các từ đơn trong các câu sau và chỉ ra các từ đồng âm từ nhiều nghĩa .
a ) Bác An sống cô đơn không nơi nương tựa
b) Tôi đang viết đơn xin học thêm
d )Bạn Hà thi hát đơn ca
cứuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuMấy cái ngoặc là tả về nó.Hơi rắc rối nhưng mấy bạn giúp mình nhé.Mấy từ in to,đạm thì đừng viết
Hãy viết về cô giáo dạy em hồi lớp 4 theo dàn ý sau :
MB:Tên-dạy lớp mấy[dạy bộ môn gi]
TB:-DÁNG:Tuổi-Dáng vóc[cao,...]-Khuôn mặt[tròn...]-Đôi mắt [to,đen,trìu mến,dịu dàng,sáng,ấm áp...]-Miệng[tươi,cười,lộ răng trắng mặc dù ko đều nhưng đối với tôi cô vẫn là người xinh nhất].[má núm,duyên,thân thiện,dễ gần]-Mũi[cao,dọc dừa...]-Mái tóc[nổi bật trên khuôn mặt,dài,màu hạt dẻ,duyên như cô tấm]-Tay[tùy]-Cách ăn mặc[lịch sự,toát lên...sư phạm của cô]
HOẠT ĐỘNG:Giong nói khi giảng bài[to,rõ ràng,truyền cảm...]
MÔN CÔ DẠY-Môn Tập Đọc[trầm,bổng,trong veo như nước đổ đầu nguồn,đưa chúng tôi vào bài,giúp chúng tôi hiểu được..,dạy chúng tôi biết yêu con người,thiên nhiên,đất nước]-Toán[dễ hiểu,kĩ,dễ nhớ làm bài dễ hơn,có bạn nào chưa hiểu cô lại ân cần giảng giải]-Khoa[biết nhiều hơn về cuộc sống xung quanh]-Sử[càng làm thêm yêu tổ quốc,giúp tôi thấm thía nỗi khổ của cha ông]-Địa[biết nhiều hơn về đất nước Việt Nam]
TÌNH CẢM:Đặc biệt thích cô dạy nhất là môn[Văn]-Cô chăm sóc học sinh lúc bán trú[như thế nào thì tùy...]-ngoài ra Công tác đội[tùy...]-Chăm sóc khi ốm[tùy]-Hỏi chuyện[tùy]-Tấm gương của cô...
KB
Câu 1: Câu nào sau đây là câu ghép:
A. Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận.
B. Khi thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc, cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt.
C. Thấy vậy, cô liền kể một câu chuyện cho tôi nghe.
D. Bà ấy bảo, một ngày kia cô sẽ trả cho cặp kính đó bằng cách tặng cho một cô bé khác.