\(=\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{7}+...+\dfrac{1}{19}-\dfrac{1}{20}\)
\(=\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{20}=\dfrac{5-1}{20}=\dfrac{4}{20}=\dfrac{1}{5}\)
\(=\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{7}+...+\dfrac{1}{19}-\dfrac{1}{20}\)
\(=\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{20}=\dfrac{5-1}{20}=\dfrac{4}{20}=\dfrac{1}{5}\)
Cho mik hỏi với
a) 3 - 4/7
b) y × 4/7 + y × 10/7 = 4/5. Vậy y :
C)Tính và viết kết quả dưới dạng phân số tối giản:
1/ 4 × 5 + 1/5 × 6 + 1/6 × 7 + ... 1/18 × 19 + 1/19 × 20
Thực hiện tính 1*2*3*4*5/3*4*5*6*7 rồi viết kết quả dưới dạng phân số tối giản.
Viết thương của mỗi phép chia sau dưới dạng phân số :
7 : 9 ;
5 : 8
; 6: 19;
1: 3.
Viết thương của mỗi phép chia sau dưới dạng phân số:
7 : 9;
5 : 8;
6: 19;
1: 3.
câu 1 :
số tự nhiên m thảo mãn 5/3 < m < 7 / 3
a, 0
b, 4
c, 6
d,4
câu 2 : kết quả của phép tính 4/3 - 1/3 : 6/5
a, 19/6 b, 14/15 c, 19/18 d, 5/6
câu 3 : cho số 4...9
chữ số thích hợp viết vào ô trống để chia hết cho 3 là :
a, 1 b, 2 c, 3 d, 4
giúp bài 1,2,3 nha
13/15 - 1/5 = (kết quả được viết dưới dạng phân số tối giản)
7/8 x 2/7 = (kết quả được viết dưới dạng phân số tối giản)
Tính:1+2-3+4-5+6-7+....+18-19+20.
Bài 1: Điền kết quả thích hợp vào chỗ (...):
Câu 1.1:
Một sợi dây dài m được cắt thành các đoạn bằng nhau mỗi đoạn dài m. Hỏi cắt được mấy đoạn dây như vậy?
Trả lời: Cắt được số đoạn dây là ............. đoạn.
Cậu 1.2:
Tính: 34884 : 68 = ............
Câu 1.3:
Tính: 2376+14582 = ...........
Câu 1.4:
Trong kho chứa 3570 kg thóc. Người ta đã lấy ra số thóc trong kho. Hỏi đã lấy bao nhiêu ki-lô-gam thóc?
Trả lời: Đã lấy số thóc là ............... kg.
Câu 1.5:
Tìm x, biết: 14586 : x = 36 (dư 6)
Trả lời: x = ............
Câu 1.6:
của 640 là ..............
Câu 1.7:
Tìm x, biết:
Trả lời: x = ..............
Câu 1.8:
Tìm x, biết:
Trả lời: x = ...............
Câu 1.9:
Tính: 75 x 8 x 16 x 125 = ............
Câu 1.10:
Cho số tự nhiên A chia cho 4 dư 2; chia cho 5 dư 1. Hỏi A chia cho 20 dư bao nhiêu?
Trả lời: Số dư khi chia A cho 20 là ................
Bài 2: Đỉnh núi trí tuệ
Câu 2.1:
Tính: 6/7 : 3/2 = ……………..
Viết kết quả dưới dạng phân số tối giản.
Câu 2.2:
Tính: 5/6 – 2/9 = …………………….
Viết kết quả dưới dạng phân số tối giản.
Câu 2.3:
Tìm x biết: 9/10 – x = 1/3
Trả lời: x = ………….
Viết kết quả dưới dạng phân số tối giản.
Câu 2.4:
Tính: 4/7 x 5/3 = …………
Viết kết quả dưới dạng phân số tối giản.
20/21
20/21Câu 2.5:
Tính: 25/27 – 5/6 x 2/3 = ………..
Viết kết quả dưới dạng phân số tối giản.
Câu 2.6:
Tính:
Viết kết quả dưới dạng phân số tối giản.
Câu 2.7:
Cho A = 32 x 56 x 34 – 35 x 11.
Chữ số tận cùng của A là: …………
Câu 2.8:
Tính: 2/3 + 3/4 + 1/6 = …………….
Viết kết quả dưới dạng phân số tối giản.
Câu 2.9
Tìm một phân số, biết rằng nếu lấy phân số đó nhân với 3/5 rồi trừ đi 1/5 thì được kết quả là 1/15.
Trả lời:
Phân số cần tìm là: ………..
Viết kết quả dưới dạng phân số tối giản.
Câu 2.10:
Một vòi nước chảy vào một bể không có nước. Giờ thứ nhất chảy được 1/8 bể; giờ thứ hai chảy được 5/24 bể. Sau hai giờ thì cần chảy thêm 600 lít nước nữa sẽ đầy bể. Hỏi bể đầy thì chứa được bao nhiêu lít nước?
Trả lời:
Bể chứa được số lít nước là: …………. lít.
Bài 3: Đi tìm kho báu
Câu 3.1:
6/5 của 125 là: .............
Câu 3.2:
Tính: 21/35 - 16/40 = .............
Viết kết quả dưới dạng phân số tối giản.
Câu 3.3:
Tính: 3/10 + 4/7 + 6/14 + 14/20 = ……………
Viết kết quả dưới dạng số tự nhiên.
Câu 3.4:
Tìm số tự nhiên abc, biết rằng: 2abc = 9 x abc.
Trả lời: abc = …………….
Câu 3.5:
Tìm x biết:
Trả lời:
x = .............
Viết kết quả dưới dạng phân số tối giản.
Tính: 2/5 + 4/5 : 6/5. Kết quả được viết dưới dạng phân số tối giản là: