Tính giá trị
A=1 5/13-0,25-(2 5/9+18/13-1/4)
Câu 1: Tìm x, biết:
a)\(x^2-\dfrac{16}{25}=0\) b)\(\dfrac{2}{5}-\left|\dfrac{1}{2}-x\right|=6\)
C2.Tính giá của biểu thức:
a)\(A=1\dfrac{5}{13}-0,25-\left(2\dfrac{5}{9}+\dfrac{18}{13}-\dfrac{1}{4}\right)\)
b)\(\dfrac{\dfrac{3}{5}.7^2-3.5^6+\dfrac{3}{5}.3^9}{\dfrac{3}{4}.7^2-\dfrac{3}{4}.5^7+\dfrac{3}{4}.3^9}\)
1. Tính hợp lí:
a) B = 1/2 - [ 3/8 + ( -7/4 ) ]
b) -4/12 - ( -13/39 - 0,25 ) + 0,75
c) 1/2 - 1/3 + 1/23 + 1/6
d) ( -13/7 - 4/9) - ( -10/7 - 4/9 )
e) ( 7/8 - 5/2 + 4/7 ) - ( -3/7 + 1 - 13/8 )
f) -3/7 + ( 3 - 3/4 ) - ( 2,25 - 10/7)
g) ( 5/3 - 3/7 + 9 ) - ( 2 + 5/7 - 2/3 ) + ( 8/7 - 4/3 - 10 )
Bài 8- Tổng số điểm bài thi học kì hai môn Văn và Toán của 100 học sinh lớp 7
của một trường Trung học cơ sở Hòa Bình được ghi lại trong bảng sau :
7 13 12 11 11 10 9 18 12 11
12 4 5 6 18 7 9 11 8 11
7 6 8 8 13 8 12 11 9 12
10 13 19 15 10 1 8 13 16 11
5 17 16 10 1 12 15 11 14 5
6 9 10 9 5 14 15 7 6 8
13 9 10 14 10 16 9 15 9 14
10 11 12 6 13 8 7 9 15 15
7 10 4 13 10 9 10 10 13 7
6 2 8 12 18 10 11 7 17 8
Hãy cho biết :
a)Dấu hiệu cần tìm hiểu là gì? . Số các giá trị của dấu hiệu .
b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét
bỏ ngoặc rồi tính:
a) 2/13 + (17/13 - 17/3)
b) -6/31 - (10/19 - 6/31)
c) (6/13 - 9/17) - (11/13 - 9/17)
d) 0,25 - (2/5 - \(2\frac{1}{5}\))
[/:phần]. các bn giải cho mk bài này nha!!
1, Tính
(-13/8)3.(-32/13)4
(-4/9)3.(-27/20)4
(9/10)6 :(27/60)6
(-7/6)5: (-14/18)5
Thực hiện phép tính hợp lý (nếu có thể) :
a) (\(31\dfrac{6}{13}\) + \(5\dfrac{9}{41}\) ) - \(36\dfrac{6}{13}\)
b) \(\dfrac{5}{3}\) +( \(\dfrac{-2}{7}\) ) - (-1,2)
c) 0,25 + \(\dfrac{3}{5}\) - (\(\dfrac{1}{8}\) - \(\dfrac{2}{5}\) + \(1\dfrac{1}{4}\) )
bài 2 . thực hiện phép tính
a. -1,75-(-1/9-2 1/18)
b. -1/12- (2 5/8-1/3)
c. -5/6-(-3/8+1/10)
Bài 3 :tìm x ,biết :
a. 11/13-(5/42-x)=(-15/28-11/13)
b. x+1/3=2/5-(-1/3)
c. 3/7-x=1/4-(-3/5)
Tính nhanh
A)-3/7+5/13-4/7+8/13
B)-5/14-2/-14+1/8+1/8
C)-5/13-(3/5+3/13-4/10)
D)[1/8-9/7+4/6-12/7-1/2)+5/9]