Vị ngữ là tồn tại ở ba thể nhé
Trong tự nhiên nước tồn tại ở ba thể.
'Tồn tại ở ba thể' là bộ phận vị ngữ nhé.
HT
Vị ngữ là tồn tại ở ba thể nhé
Trong tự nhiên nước tồn tại ở ba thể.
'Tồn tại ở ba thể' là bộ phận vị ngữ nhé.
HT
Câu 1: Hãy đặt một câu cảm để khen một món ăn của mẹ
............................................................................................
Câu 2. Hãy xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau:
Mùa thu sang, lá vàng rơi.
xác định chủ ngữ,vị ngữ trong mỗi câu sau và cho biết câu đó thuộc kiểu câu nào?
a,Cô Cúc đại đóa lộng lẫy trong chiếc áo vàng tươi , mượt như nhung.
b,Chim chóc trong rừng hót líu lo những khúc nhạc nghe thật vui tai.
c,Các em gái người dân tộc thiểu số mặc những chiếc váy thêu rực rỡ mầu sắc.
Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau
Hàng ngày, Lan đều hoàn thành đầy đủ bài tập, cậu ấy cũng đến lớp đầy đủ và Lan luôn nghe cô giảng bài trong các tiết học.
Bài 1 :
a . Học thuộc lời bài hát Tập thể dục buổi sáng ” Cô dạy em bài thể dục buổi sáng . Một hai ba bốn hít thở hít thở hít thở . tay đưa cao lên trời , Hai tay dang ngang bờ vai Ba , tay song song trước mặt Bồn , buông cả hai tay Các câu trong bài hát được viết theo mẫu câu nào ? ( Ai là gì ?; Ai làm gì ?: Ai thế nào ? )
b Dùng từ điển để tra và ghi nghĩa các từ sau vào vở - xinh xắn -lộng lẫy - tỉnh không - tinh xảo tinh tế - to lớn
Bài 2 : Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ in đậm ( sau đó chép lại đoạn văn vào vở ) : Mỗi bông hoa cỏ may như một cái thập ( inh xắn , lộng lẫy ) nhiều tầng . Trên đầu mỗi bông hoa lại đỉnh một hạt sương . Khó có thể tưởng tượng bàn tay ( tinh khôn , tinh xảo ) nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ , ( tinh tế , to lớn ) đến vậy . - Vì sao không chọn từ “ lộng lẫy 2 Đặt 1 câu với từ “ lộng lẫy Đặt 1 câu với từ “ tỉnh khôn - Vì sao không chọn từ “ tinh khôn ? - Vì sao không chọn từ “ to lớn ” ? Đặt 1 câu với từ “ to lớn m Viết lại câu có hình ảnh so sánh trong đoạn văn trên ( sau khi đã điền từ đúng ) Bài 3 : 1. Buổi sáng , ông mặt trời chui ra khỏi chăn mây . 2. Cây lựu nở hoa lập lòe như đốm lửa . 3. Em ăn sáng rồi chuẩn bị học bài . 4. Con mèo đụi mõm vào chân em như đòi bế . - Các cụm từ “ ông mặt trời ” . Cây lụ ” ; Em ” ; “ Con mèo ” là bộ phận trả lời cho câu hỏi nào ?
giúp mình mình cần gấp
Bài 1 :
a . Học thuộc lời bài hát Tập thể dục buổi sáng ” Cô dạy em bài thể dục buổi sáng . Một hai ba bốn hít thở hít thở hít thở . tay đưa cao lên trời , Hai tay dang ngang bờ vai Ba , tay song song trước mặt Bồn , buông cả hai tay Các câu trong bài hát được viết theo mẫu câu nào ? ( Ai là gì ?; Ai làm gì ?: Ai thế nào ? )
b Dùng từ điển để tra và ghi nghĩa các từ sau vào vở - xinh xắn -lộng lẫy - tỉnh không - tinh xảo tinh tế - to lớn
Bài 2 : Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ in đậm ( sau đó chép lại đoạn văn vào vở ) : Mỗi bông hoa cỏ may như một cái thập ( inh xắn , lộng lẫy ) nhiều tầng . Trên đầu mỗi bông hoa lại đỉnh một hạt sương . Khó có thể tưởng tượng bàn tay ( tinh khôn , tinh xảo ) nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ , ( tinh tế , to lớn ) đến vậy . - Vì sao không chọn từ “ lộng lẫy 2 Đặt 1 câu với từ “ lộng lẫy Đặt 1 câu với từ “ tỉnh khôn - Vì sao không chọn từ “ tinh khôn ? - Vì sao không chọn từ “ to lớn ” ? Đặt 1 câu với từ “ to lớn m Viết lại câu có hình ảnh so sánh trong đoạn văn trên ( sau khi đã điền từ đúng ) Bài 3 : 1. Buổi sáng , ông mặt trời chui ra khỏi chăn mây . 2. Cây lựu nở hoa lập lòe như đốm lửa . 3. Em ăn sáng rồi chuẩn bị học bài . 4. Con mèo đụi mõm vào chân em như đòi bế . - Các cụm từ “ ông mặt trời ” . Cây lụ ” ; Em ” ; “ Con mèo ” là bộ phận trả lời cho câu hỏi nào ?
giúp mình
Đố bạn có bao nhiêu chữ C trong câu sau đây: “ Cơm, canh, cháo gì tớ cũng thích ăn!”
Câu hỏi nào mà không ai có thể trả lời “Vâng”?
Tại sao khi bắn súng người ta lại nhắm một mắt?
Cũng trong một cuộc đua, bạn vừa chạy qua người cuối cùng. Vậy bạn đang ở vị trí nào?
Người đàn ông duy nhất trên thế giới có…sữa là ai?
Làm thế nào để con cua được chính chân?
Bài 1.Em hãy viết đoạn văn nêu tình cảm,cảm xúc của em trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam.
Lưu ý:Có trong sách giáo khoa lớp 3 của bộ Chân Trời Sáng Tạo.
Bài 2.Đặt 4 - 5 câu có sử dụng từ ngữ so sánh
Lưu ý:Dạng đề bài này các em học sinh đã được học ở HKI
điền dấu chấm than hoặc dấu hỏi vào dấu ba chấm
Ông Hòn Rấm cười bảo :
- Sao chú mày nhát thế ... Đất có thể nung trong lửa kia mà ...
Chú bé Đất ngạc nhiên hỏi lại :
- Nung ấy ạ ...
- Chứ sao ... Đã là người thì phải dám xông pha, làm được nhiều việc có ích.
Hãy gạch chân dưới từ ngữ dùng để nhân hoá trong câu dưới đây :
Sâu đo thấy lừa được chim chích nó khoái lắm !