Mỗi lần có kì thi ở trường, chú làm bài vào lá chuối khô và nhờ bạn xin thầy chấm hộ. Bài của chú chữ tốt văn hay, vượt xa các học trò ngoan của thầy tim dong tu trong cau van nay co may dong tu?
CÁCH MỞ bài và Kết bài cho bài " Văn hay chữ tốt ''
viết đoạn văn 3 đến 7 dòng nêu cảm nghĩ về nhân vật CAO BÁ QUÁT trong câu chuyện văn hay chữ tốt trong sách giáo khoa CÁNH DIỀU LỚP 4
Câu " thuở đi học, Cao Bá Quát viết chữ rất xấu nên nhiều bài văn dù hay vẫn bị thầy cho điểm kém" có tính từ là
Bài 2:a) Cho câu văn sau: Mấy cây hoa trong vườn còn đọng những giọt nước long lanh trên lá đang nhè nhẹ tỏa hương
Tính từ chỉ đặc điểm của sự vật
Tính từ chỉ đặc điểm của hoạt động
b)Đặt 2 câu,mỗi câu chứa 1 loại tính từ vừa tìm được ở phần a.
Bài 1 : Tìm danh từ , động từ , tính từ trong đoạn văn sau
Càng về sáng , tiết trời càng lạnh giá. Trong bếp , bác mèo mướp vẫn nằm bên đống tro ấm. Bác li dim đôi mắt , miệng luôn kêu : " rét! rét! ". Thế mà mói sáng tinh mơ , chú gà trống đã nhảy tót lên ngọn đống rơm gáy inh ỏi cả xóm làng. Tiếng gáy của chú lanh lảnh vang xa đánh thức mọi người trở dậy.
Trong bài đọc có một dấu gạch ngang. Dấu gạch ngang đó có tác dụng:
a. Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt.
b. Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại.
c. Đánh dấu phần chú thích trong câu văn.
Trong bài đọc có một dấu gạch ngang. Dấu gạch ngang đó có tác dụng:
a. Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt.
b. Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại.
c. Đánh dấu phần chú thích trong câu văn.
Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch chân trong mỗi câu sau:
a) Nàng công chúa mặt trắng, ngồi trong mái lầu son.
b) Chú bé Đất muốn trở thành người xông pha, làm được nhiều việc có ích.
c) Thuở đi học, Cao Bá Quát viết chữ rất xấu nên nhiều bài văn của ông dù hay vẫn bị thầy cho điểm kém.
d) Đường phố lúc nào cũng nườm nượp người đi lại.