Những từ ngữ, hình ảnh thể hiện tình cảm của đàn bê con với anh Hồ Giáo :
Đàn bê cứ quẩn vào chân anh như những đứa trẻ quấn quýt bên mẹ. Những con bê đực chạy đuổi nhau thành vòng tròn xung quanh anh, những con bê
Những từ ngữ, hình ảnh thể hiện tình cảm của đàn bê con với anh Hồ Giáo :
Đàn bê cứ quẩn vào chân anh như những đứa trẻ quấn quýt bên mẹ. Những con bê đực chạy đuổi nhau thành vòng tròn xung quanh anh, những con bê
Dựa theo nội dung bài Đàn bê của anh Hồ Giáo, tìm những từ ngữ trái nghĩa điền vào chỗ trống :
Em hãy đọc lại đoạn sau: Giống như những đứa trẻ... đến hết, phân biệt cử chỉ, hoạt động của những con bê đực và cái để hoàn thành bảng.
Nghe – viết:
Đàn bê của anh Hồ Giáo
Giống như những đứa trẻ quấn quýt bên mẹ, đàn bê cứ quẩn vào chân anh Hồ Giáo. Những con bê đực chốc chốc lại ngừng ăn, nhảy quẩng lên rồi chạy đuổi nhau thành một vòng trong xung quanh anh. Những con bê cái thì rụt rè. Có con sán vào lòng anh, quơ quơ đôi chân lên như đòi bế.
? Tìm tên riêng trong bài chính tả.
Tìm những từ ngữ thể hiện tình cảm của thầy giáo đối với An.
Em hãy đọc đoạn nói chuyện giữa thầy với An và tìm từ ngữ thể hiện tình cảm của thầy.
Những hình ảnh nào cho thấy biển giống như trẻ con ?
Em hãy đọc khổ thơ 2, 4 và chỉ ra những hình ảnh cho thấy biển giống như trẻ con.
Theo em, vì sao đàn bê yêu quý anh Hồ Giáo như vậy ?
Em hãy cảm nhận về tình cảm mà anh Hồ Giáo dành cho đàn bê.
Tìm những hình ảnh đẹp và đáng yêu của đàn gà con.
Em hãy đọc khổ thơ 1 và 4 để tìm hình ảnh đẹp, đáng yêu của đàn gà con.
Nói lại cách gà mẹ báo cho con biết :
Em hãy đọc đoạn sau: Khi gà mẹ thong thả ... đến hết, chú ý những tiếng kêu của gà mẹ khi gọi con.
Tìm những từ ngữ tả hoạt động, tình cảm của cái trống.
Em đọc bài thơ, chọn lọc những từ ngữ chỉ hoạt động, tình cảm của trống.
Tìm những hình ảnh đẹp của cây xoài cát.
Em hãy đọc đoạn đầu bài (Từ đầu đến bàn thờ ông.)