Bạn ơi
thiếu nội dung bức thư
Vui lòng bạn gửi lại
Nếu không mình báo cáo đấy
cái ông hoàng sơn là cảnh sát mạng à mà chuyên đi tố cáo mọi người vậy
!!!!!!!!!!!!!!ĐÚNG RỒI ĐÓ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
vật lý chứ có phải văn đâu
Bạn ơi
thiếu nội dung bức thư
Vui lòng bạn gửi lại
Nếu không mình báo cáo đấy
cái ông hoàng sơn là cảnh sát mạng à mà chuyên đi tố cáo mọi người vậy
!!!!!!!!!!!!!!ĐÚNG RỒI ĐÓ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
vật lý chứ có phải văn đâu
1.a) Em hãy tìm năm câu ca dao trong đó mỗi câu có một phép nhân hoá.
b) Nêu rõ tác dụng cụ thể của mỗi phép nhân hoá trong các câu Ca dao vừa tìm.
2.Em hãy chỉ ra các phép nhân hoá mà tác giả đã sử dụng trong bài Cây tre Việt Nam (Ngữ văn 6, tập hai).
3.Bài thơ Cây dừa sau đây của Trần Đăng Khoa đã sử dụng những từ ngữ nào có tác dụng nhân hoá?
Cây dừa xanh toả nhiều tàu
Dang tay đón gió gật đầu gọi trăng
Thân dừa bạc phếch tháng năm
Quả dừa – đàn lợn con nằm trên cao
Đêm hè hoa nở cùng sao
Tàu dừa chiếc lược chải vào mây xanh
Ai mang nước ngọt nước lành
Ai đeo bao hũ rượu quanh cổ dừa.
Đứng canh trời đất bao la
Mà dừa đủng đỉnh như là đứng chơi.
4.Em hãy kể những phép nhân hoá trong bài thơ Mưa của Trần Đăng
Nêu tác dụng của những phép nhân hoá ấy (Ngữ văn 6, tập hai).
Trong văn bản Sông nước Cà Mau
a,Liệt kê những chi tiết miêu tả mầu xanh khác nhau của cảnh vật Sông nước Cà Mau ,từ đó em cảm nhận được điều gì về thiên nhiên ở đây ?
b,Tìm những phép so sánh được dùng để miêu tả dòng sông Năm Căn và rừng đước .Hãy nhận xét về những phép so sánh đó ?
c,Hãy viết một đoạn văn ngắn (7-10 câu) nêu cảm nhận của em về vùng sông nước cà mau , mảnh cực nam của Tổ Quốc ,trong đó có sử dụng các từ láy, biện pháp so sánh .
d,Nét đọc đáo của của chợ Năm Căn được tai hiện qua những chi tiết nào ?
NHỜ CÁC BẠN VÀ CÁC CHỊ QUẢN LÝ TRẢ LỜI HỘ EM VỚI
Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm nghĩ về những y bác sĩ - những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch [Trong đoạn văn có sử dụng hợp lí hai kiểu so sánh đã học Gạch chân và chú thích rõ ràng các hình ảnh so sánh đã sử dụng]
Dựa vào bài thơ" Lượm" của nhà thơ Tố Hữu, em hãy viets một đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm nhân về nhân vật Lượm. Trong đoạn văn có sử dụng một phép tu từ và một câu trần thuât đơn( hãy chỉ rõ bằng cách gạch chân) .
Tưởng ko gấp mà gấp ko tưởng, cần ngay sau vai phút nữa, ai làm được thì quý lắm luôn á!!!
Xác định và nói rõ tác dụng của phép tu từ so sánh, nhân hóa trong các câu thơ sau:
Lúc vui biển hát, lúc buồn biển lặng, lúc suy nghĩ biển mơ mộng và dịu hiền.
Biển như người khổng lồ, nóng nảy, quái dị, gọi sấm, gọi chớp
Biển như trẻ con, nũng nịu, dỗ dành, khi đùa, khi khóc.
Các bạn ơi gíúp
mình vs! Thankiu nh ạ:3
Giúp mik vs mấy bn ơi, ai lm mik tick cho
1. Trong hình ảnh "mặt gương Tây Hồ", tác giả dân gian đã sử dụng biện pháp nghệ thuật tu từ nào? Nêu tác dụng.
2. Trong hình ảnh "mặt ông cha của mình", tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật tu từ nào? Nêu tác dụng.
LƯU Ý : bài này thuộc dạng lớp 6, các lớp dưới chx các biện pháp tu từ mới.
I. Đọc – hiểu văn bản
Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Chim họa mi hót
Chiều nào cũng vậy, con chim họa ấy không biết tự phương nào bay đến đậu trong bụi tầm xuân ở vườn nhà tôi mà hót.
Hình như nó vui mừng vì suốt ngày đã được tha hồ rong ruổi bay chơi trong khắp trời mây gió, uống bao nhiêu nước suối mát lành trong khe núi. Cho nên những buổi chiều tiếng hót có khi êm đềm, có khi rộn rã, như một điệu đàn trong bóng xế mà âm thanh vang mãi giữa tĩnh mịch, tưởng như làm rung động lớp sương lạnh mờ mờ rủ xuống cỏ cây.
Hót một lúc lâu, nhạc sĩ giang hồ không tên không tuổi ấy từ từ nhắm hai mắt lại, thu đầu vào lông cổ, im lặng ngủ, ngủ say sưa sau một cuộc viễn du trong bóng đêm dày.
Rồi hôm sau khi phương đông vừa vẩn bụi hồng, con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm. Nó kéo dài cổ ra mà hót, tựa hồ nó muốn các bạn xa gần đâu đó lắng nghe. Hót xong, nó xù lông rũ hết những giọt sương rồi nhanh nhẹn chuyền từ bụi nọ sang bụi kia, tìm vài con sâu ăn lót dạ, đoạn vỗ cánh bay vút đi.
Theo Ngọc Giao
Câu 1: Đoạn trích trên kể về nhân vật nào?
Câu 2: Tìm những từ ngữ được sử dụng để thay thế khi gọi “chim hoạ mi” trong đoạn trích trên?
Câu 3: Em hãy tìm hai từ đồng nghĩa với từ “êm đềm”?
Câu 4: Xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của câu văn sau: “Rồi hôm sau khi phương đông vừa vẩn bụi hồng, con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm.”
Câu 5: Dấu phẩy trong câu: “Chiều nào cũng vậy, con chim họa mi ấy không biết tự phương nào bay đến bụi tầm xuân ở vườn nhà tôi mà hót.” có tác dụng gì?
Câu 6: Em hãy tìm một câu văn có sử dụng biện pháp tu từ so sánh trong đoạn văn trên? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó?
Câu 7: Đặt một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ “Tuy...nhưng…”.
II. Tập làm văn
Hãy kể về một kỉ niệm của em đối với người bạn em yêu quý nhất. (Em có thể vẽ bức tranh về người bạn thân của em hoặc một bức tranh về kỉ niệm giữa hai người).
Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh so sánh khi miêu tra Dế Mèn và Dế Choắt trong văn bản " Bài học đường đời đầu tiên "
Mn ơi giúp mình với
Ai xong trước và chính xác thì mình sẽ tặng 3 tick nha
Câu 4: Cho đoạn thơ:
" Lúc vui vẻ biển hát, lúc buồn biển lặng, lúc suy nghĩ biển mơ mộng và dụi hiền
Biển như người khổng lồ, nóng nảy, quái dị, gọi sấm, gọi chớp
Biển như trẻ con, nũng nịu, dỗ dàng, khi đùa, khi khóc"
(" Biển"- Khánh Chi)
? Đoạn thơ trên có sử dụng các phép tu từ so sánh, nhân hóa. Em hãy phân tích phép so sánh, nhân hóa trong các câu thơ trên