Ta có X = \(\frac{5.2+6.5+9.n+10.1}{2+5+n+1}=\frac{50+9n}{8+n}=6,8\)
=> 50 + 9n = 6,8( 8 + n)
=> 50 + 9n = 54,4 + 6,8n
<=> 54,4 - 50 = 9n - 8n
<=> 4,4 = n
Vậy n = 4,4
Ta có X = \(\frac{5.2+6.5+9.n+10.1}{2+5+n+1}=\frac{50+9n}{8+n}=6,8\)
=> 50 + 9n = 6,8( 8 + n)
=> 50 + 9n = 54,4 + 6,8n
<=> 54,4 - 50 = 9n - 8n
<=> 4,4 = n
Vậy n = 4,4
Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng “tần số” sau:
Điểm (x) | 5 | 6 | 9 | 10 |
Tần số (n) | n | 5 | 2 | 1 |
Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n.
Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng “tần số” sau: Điểm
Giá trị (x) | 5 | 6 | 9 | 10 |
Tần số (n) | 2 | n | 3 | 2 |
Biết điểm trung bình cộng bằng 7,5. Hãy tìm giá trị của n.
Cho bảng tần số sau: Giá trị (x) 7 8 9 12 13 15
Tần số (n) 12 9 m n 7 5
a) Biết số trung bình cộng là 10.04 và m + n = 17. Tìm m và n ? b) Tính giá trị trung bình và tìm mốt.
Điểm kiểm tra một tiết môn toán của một tổ học sinh gồm 10 học sinh được ghi lại trong bảng tần số sau:
Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n.
Điểm kiểm tra một tiết môn toán của một tổ học sinh gồm 10 học sinh được ghi lại trong bảng tần số sau:
Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n.
điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của một tổ học sinh được ghi lại ở bảng tần số sau. Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của X
Điểm kiểm tra môn toán của một tổ học sinh được ghi lại bảng tần số sau:
Điểm (x): 5 6 9 10
Tần số (n): 2 5 n 1
biết điểm trung bình cộng bằng 6,8.tìm giá trị n
ài 2: Cho bảng tần số các giá trị của dấu hiệu sau Giá trị (x) 15 18 22 24 x Tần số (n) 3 y 5 7 6 N = 25 a) Tìm y từ đó tìm mốt của dấu hiệu b) Tìm x, biết số trung bình cộng của dấu hiệu là 23
Quan sát bảng "tần số" (bảng 24) và cho biết có nên dùng số trung bình cộng làm "đại diện" cho dấu hiệu không? Vì sao?
Giá trị (x) | 2 | 3 | 4 | 90 | 100 | |
Tần số (n) | 3 | 2 | 2 | 2 | 1 | N = 10 |