a) 3 8 + − 5 8 − 1 8 = 3 − 5 − 1 8 = − 3 8
b) 3 4 − − 1 2 + 1 6 = 9 12 + 6 12 + 2 12 = 17 12
a) 3 8 + − 5 8 − 1 8 = 3 − 5 − 1 8 = − 3 8
b) 3 4 − − 1 2 + 1 6 = 9 12 + 6 12 + 2 12 = 17 12
Thực hiện phép tính:
a.0,3-4/9:4/3.6/5+1
b.1+2:(2/3-1/6).(-2,25)
c.[(1/4-0,5).2+8/3]:2
d.[(3/8-5/12).6+1/3].4
e.(4/5-1):3/5-2/3.0,5
f.0,8:{0,2-7.[1/6+(5/21-5/14)]}
1. Thực hiện phép tính:
a) -1/3 + 7/6 b) 5/7 - 3/5 c) 0,75 . 4/5
2. Tìm x:
a) 4/5 + x = 2/3 b) 1/2 - x = 7/12 c) 3 và 1/2 : x = -7/2 d) 3/8 - 1/6 x =5/2
e) x + 50%x = -1,5
3. Lớp 6H có 40 học sinh gồm 3 loại: giỏi, khá và trung bình. Biết số học sinh giỏi chiếm 1/5 số học sinh cả lớp. Số học sinh còn lại gồm khá và trung bình. Số học sinh trung bình bằng 3/8 số học sinh còn lại.
Hỏi lớp 6H có bao nhiêu học sinh xếp loại giỏi, khá và trung bình?
Thực hiện các phép tính:
a,\(\left(6\dfrac{4}{9}+\dfrac{7}{11}\right)-\left(4\dfrac{4}{9}-2\dfrac{4}{11}\right)\)
b, \(10\dfrac{1}{5}-5\dfrac{1}{2}.\dfrac{60}{11}+3:15\%\)
c. \(4\dfrac{3}{4}+\left(-0,37\right)+\dfrac{1}{8}+\left(-1,8\right)+\left(-2,5\right)+3\dfrac{1}{12}\)
Thực hiện phép tính
Thực hiện phép tính 1) 5 + (-4) 2) (-8) + 2 3) 8 + (-2) 4) 11 + (-3) 5) (-11) + 2 6) (-7) + 3 7) (-5) + 5 8) 11 + (-12) 9) (-18) + 20 10) (15) + (-12) 11) (-17) + 17 12) 16 + (-2) 13) (30) + (-14) 14) (-19) + 20 15) (-18) + 15 16) (10) + (-6) 17) (-28) + 14 18) 15+ (-30)19) (15) + (-4) 20) (-21) + 11 21) 8 + (-22) 22) (-15) + 4 23) (-3) + 2 24) 17 + (-14) 24) 17 + (-14)thực hiện phép tính:
A, 2/3 - ( -5/7+2/3)
b, 5/9*8/11+5/9*9/11-5/9*6/11
1. thực hiện phép tính
a.2/3 - 11/5 = 2/3 x13/5
b. (3/18 -8/13) : (4/5 +1/2)
c. 11/6 - 6/7 +1/6 + 1/3 + -8/7
Thực hiện phép tính :
a, 4/5 ( 1/2 - 7/4 ) - 3/4 ( 1/3 - 8/12 ) + 15/4 : -5/8 - 6/5 : 1/10
b, [ -5/9 ] ( 1/5 - 11/10 ) : 3/2 - 3/4 ( 7/6 - 1/3 ) + 28/5 : -7/10
Thực hiện phép tính:
A) 8 - ( 3 - 7 )
B) ( - 5 ) - ( 9 - 12 )
C) 7 - ( 9 ) - 3
D) ( - 3 ) + 8 - 11
Bài 1: Thực hiện phép tính:
a/ (–4).(+125).( –25).( –8).( –6) b/ 65 – 5 ( 13 + 7)
c/ 24. ( 16 – 5) – 16. ( 24 – 5) d/ 18 . 35 – 7. 5 . 8
e/ 31 . (– 18) – 31. ( – 81) – 31
A. BÀI TẬP.
I. Số nguyên:
Bài 1: Thực hiện phép tính:
a/ (–4).(+125).( –25).( –8).( –6) b/ 65 – 5 ( 13 + 7)
c/ 24. ( 16 – 5) – 16. ( 24 – 5) d/ 18 . 35 – 7. 5 . 8
e/ 31 . (– 18) – 31. ( – 81) – 31
Bài 2: Tìm x, biết:
a/ 3x – 5 = - 7 + 65 b/ –12 + 3(–x + 7) = – 18
c/ 24: (3x – 2) = – 3