Thay từ “con” bằng từ “chú”/ thay từ “viên” bằng từ “ông” nghĩa không thay đổi
Thay từ “ thúng” bằng “bát”/ “nắm” ; thay từ “tạ” bằng “cân” nghĩa hoàn toàn thay đổi
Thay từ “con” bằng từ “chú”/ thay từ “viên” bằng từ “ông” nghĩa không thay đổi
Thay từ “ thúng” bằng “bát”/ “nắm” ; thay từ “tạ” bằng “cân” nghĩa hoàn toàn thay đổi
Đọc kĩ lại đoạn văn từ đầu đến “sắp đứng đầu thiên hạ rồi”, sau đó
b) Tìm những tính từ miêu tả hình dáng và tính cách trong đoạn văn. Thay thế một số tính từ đó bằng những từ đồng nghĩa hoặc gần nghĩa rồi rút ra nhận xét về các dùng từ của tác giả.
Có thể thay các chỉ từ trong đoạn văn dưới đây bằng những từ hoặc cụm từ nào không? Rút ra nhận xét về tác dụng của chỉ từ.
Năm ấy, đến lượt Lí Thông nộp mình. Mẹ con hắn nghĩ kế lừa Thạch Sanh chết thay. Chiều hôm đó, chờ Thạch Sanh kiếm củi về, Lí Thông dọn một mâm rượu thịt ê hề mời ăn, rồi bảo:
- Đêm nay, đến phiên anh canh miếu thờ, ngặt vì dở cất mẻ rượu, em chịu khó thay anh, đến sáng thì về.
(Thạch Sanh)
câu 1, theo em những nhân tố nào ảnh hưởng đến sự thay đổi của nhiệt độ không khí ?
câu 2, cách đo nhiệt độ không khí như thế nào ?
câu 3, đơn vị của nhiệt độ không khí là gì?
câu 4, kể tên các cuộc đấu tranh giành độc lập tiêu biểu từ thế kỉ I đến thế kỉ X . em có đánh giá như thế nào về nhân vật lịch sử Lí Bí?
đây là môn lịch sử và địa lý nha
mọi người trả lời giúp mk với
Ở câu: Trong 24 tiếng đồng hồ đó, cái nhìn của tôi về J đã hoàn toàn thay đổi; tất cả chúng tôi đề nhận thấy điều đó., cụm từ in đậm trong câu là thành phần gì? Nếu bỏ thành phần ấy, câu thay đổi như thế nào về cấu trúc và ý nghĩa?
Hãy kể một số từ mượn
a) Là tên các đơn vị đo lường.
b) Là tên một số bộ phận của chiếc xe đạp.
c) Là tên một số đồ vật.
Những từ in đậm trong câu sau bổ sung ý nghĩa cho các từ nào ? thử lược bỏ các từ in đậm đó rồi rút ra nhận xét về vai trò của chúng.
Viên qun ấy đã đi nhiều nơi, đến đâu quan cũng ra những câu đố oái oăm để hỏi mọi người.
Cảnh dòng sông và hai bên bờ qua sự miêu tả ở trong bài đã có đổi thay như thế nào theo từng chặng đường của con thuyền? Theo em, vị trí quan sát để miêu tả của người kể chuyện trong bài văn này là ở chỗ nào? Vị trí quan sát ấy có thích hợp không? Vì sao?
Bài 1: Cho danh từ sau: đá, nước, vải, muối hãy tìm các danh từ chỉ đơn vị có thể kết hợp với các danh từ trên?
Bài 2: Hãy giải thích tại sao từ " sọ dừa" trong 2 trường hợp dưới đây lại được viết khác nhau?
A. Một hôm, trời nắng to, người vợ vào rừng hái củi cho chủ, khát nước quá mà không tìm thấy suối. Thấy các sọ dừa bên gốc cây to đựng đầy nước mưa, bà bưng lên uống. Thế rồi bà có mang.
Các bạn giảu giúp mình một số bài Văn 6 này nha. Bạn nào trả lời sớm mình tick nha :))
Ếch ngồi đáy giếng
+Môi trường sống của Ếch có gì thay đổi?
+Cách ra ngoài giếng là ý muôn chủ quan hay khách quan của ếch?
+Vì sao Ếch lại có thái độ "nhây nháo" và "chả thèm để ý gì đến xung quanh' như thế ?
+Ếch chuốt lấy hậu quả gì?
+Từ hình ảnh chú Ếch, em rút ra được bài học gì?
+Em có nhận xét gì về cuộc sôn của Ếch?
+Vì sao Ếch lại tưởng bầu trời trên đầu chỉ bé bằng chiếc vung và nó thì oai như 1 vị Chúa Tể?
+Qua đó cho thấy Ếch hiểu gì về cuộc sống xung quanh?
Hơi dài nha, giúp mình với :)))