Cho các đơn thức sau:
A = -xy^2
B = 5xy^3z
C = ẽy^2
a, Tính A, B, C
b, Chỉ ra các đơn thức đồng dạng rồi tính tổng các đơn thức đó
c, Tìm các số nguyên x để biểu thức M= 3/ 7 - x đạt giá trị lớn nhất
P/S: Giúp mình với T_T T_T
1/2x3 - x3 =?(cộng trừ đơn thức đồng dạng)
cho đơn thức P=(-2/3x^3y^2)(3/5x^2y^5)
a) Thu gọn P rồi xác định hệ số, phần biến và bậc của đơn thức
b) Cho đơn thức M(x)= 2x^2-7x+5 . Chứng minh x=5/2 là nghiệm của đa thức M(x) và x=-1 không phải là nghiệm của đa thức M(x)
Mọi người giúp mình với. Nghỉ dịch mà vẫn làm BT rồi chụp cho GV nữa :((
Đơn thức là gì? Đa thức là gì? Cho VD
Cho đơn thức:-2x^4y1/4x^2y^2(-2xy^3)^3
Thu gọn rồi tìm bậc và hệ số của đơn thức trên
Bài khó quá mấy chế giúp mị với nhéa!!
Câu 1(2 điểm): Cho hai đơn thức:
A=33.2xy
B=1/2.(-3x2yz2)3.(-2xy)
1.1 Thu gọn mỗi đơn thức
1.2 Tìm bậc, hệ số, phần biến của mỗi đơn thức trên
tam thức bậc hai là đa thức có dạng f(x) = ax2 + bx + c với a, b, c là hằng số, a ≠ 0. Hãy xác định các hệ số a, b biết f(1) = 2; f(3) = 8
Dạng 1: Các phép tính với số thực
Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí
x4 = 16
Câu 2: Tìm x
( x + 5) 3 = -64
Dạng 2: Tỉ lệ thức
Câu 3: Tìm x, biết:
* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x
* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)
Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7
Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ
Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?
Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em
Dạng 4: Hàm số
Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8
a) Tính f(3) ; f(-2)
b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17
Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.
Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)
Cho biểu thức: f(x)=x2-4x=3
a,Tính giá trị của biểu thức f(x) tại x=0; x=1; x=3
b,Giá trị x nào là nghiệm của đa thức f(x)? Vì sao?