Viết 1 đoạn văn kể lại buổi sinh học lớp trong buổi sinh hoạt đó em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là 1 người ban tốt GỢI Ý buổi sinh hoạt lớp diễn ra thế nào ?( Thời gian ,địa đểm ,ai là ng điểu kiển không khí của buổi sinh hoạt lớp ra sao? ) Nội dung của buổi sinh hoạt là j? Em phát biểu vấn đề j? Tại sao lại phát biểu vấn đề đó ? hãy thuyết phục cả lớp rằng nam là người tốt ntn ? (lí lẽ, dẫn chứng ,lập luận )
- Như Thế nào là lối học đối phó? - Lối học đối phí được thể hiện như thế nào? - Tác hại của lối học đối phó?
Giups mình lập dàn ý chi tiết với ạ
Hãy viết một văn bản nghị luận, trình bày suy nghĩ của em về những cách học mà em cần thay đổi để có kết quả học tập tốt nhất.
Em đã học và đọc nhiều tác phẩm văn học và những bài học lịch sử nói về các phẩm chất truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam. Những nhận xét của tác giả có gì giống và có điểm gì khác với những điều mà em đã đọc được trong cách sách vở nói trên? Thái độ của tác giả như thế nào khi nêu những nhận xét này?
Khung cảnh lễ hội trong tiết Thanh minh được miêu tả như thế nào?
A. Phong tục tảo mộ và du xuân được tái hiện chân thực
B. Không khí rộn ràng của lễ hội mùa xuân được thể hiện qua các từ ghép là danh từ, động từ, tính từ
C. Cảnh ngày xuân miêu tả không khí náo nhiệt của lễ hội mùa xuân
D. Cả 3 đáp án trên
qua 3 lời thoại của vũ nương em thấy vũ nương có tâm trạng như thế nào và thể hiện tính cách gì tốt đẹp
Chi tiết cái bóng trong “Chuyện người con gái Nam Xương” có ý nghĩa như thế nào?
Trong một tiết học thấy tớ nói từ nếu đảo thứ tự chữ hoặc tưd trong chiếc thì có nghĩa khác nhau và hỏi 1 câu
Một bà già có 3 đứa con là thằng Hải , thằng Khẳng và thằng Bình bỗng 1 ngày bã chết trên một cái đồi thẳng hỏi đứa nào giết bã
Ngày mai mình sẽ dậy sớm tập thể dục, ngày mai mình sẽ học tiếng Anh… ngày mai và ngày mai nhưng không biết là ngày mai nào. Đấy là “căn bệnh” khó chữa của nhiều người trẻ hiện nay. Trao đổi về vấn đề này, anh Lê Đình Hiếu (tốt nghiệp thủ khoa Trường ĐH California, Los Angeles UCLA; Forbes Under 30 năm 2016) cho rằng với cá nhân từng người trẻ Việt Nam trong thời kỳ 4.0, “căn bệnh” này thực sự nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của các bạn. “Vì sao? Vì thời đại mà các bạn đang sống là thời đại của sự năng động, cập nhật liên tục, nên nếu chậm tay thì cơ hội sẽ vụt mất ngay (…), anh Hiếu chỉ ra. Theo anh Hiếu sinh viên Việt Nam hoàn toàn có đủ năng lực để hiện thực hóa ý tưởng của các bạn, tuy nhiên cái cách mà các bạn triển khai ý tưởng lại khiến người ta lo lắng. Anh Hiếu cũng cho rằng để chữa bất kỳ căn bệnh nào đều cần hai yếu tố là thuốc hoặc phương pháp tác động từ bên ngoài và ý chí tinh thần từ cá nhân bên trong. Xét về góc độ giáo dục, các bạn trẻ đang thiếu những kỹ năng sắp xếp công việc, quản lý thời gian,... việc không quản lý quỹ thời gian mình đúng cách cũng là một nguyên nhân khiến các bạn lúc nào cảm giác mình không đủ thời gian thực hiện tất cả mọi việc trong một ngày mà cứ chần chừ ngày này sang ngày khác. (…)Nhưng về bản chất vẫn là ý chí và tinh thần của chính bản thân.(…) Nếu như không muốn tự làm hại bản thân, tự tước bỏ những cơ hội quý giá thì ngay từ bây giờ các bạn có sẵn sàng nghiêm túc với bản thân và thôi nuông chiều cảm xúc? Và hôm nay bạn đã làm hết được những điều mà ngày hôm qua mình hứa sẽ làm? (Lần lữa “căn bệnh” khó chữa của người trẻ - Hoa Nữ-Báo Thanh Niên - 12/10/2018) a. Theo tác giả, nguyên nhân chủ yếu nào đã khiến giới trẻ nảy sinh “căn bệnh” lần lữa rất khó chữa? (0.5 điểm) b. Xác định phép liên kết ở đoạn cuối của văn bản? (0.5 điểm) c. Nêu thông điệp của văn bản. (1.0 điểm) d. Theo em, cần làm gì để khắc phục “căn bệnh” lần lữa? ( trả lời trong 3 – 5 dòng)