Cho các cụm từ: Học sinh/ ở xóm tôi/ học giỏi .
a. Em hãy sắp xếp để tạo một câu văn hoàn chỉnh có thành phần trạng ngữ ở đầu câu.
b. Từ nội dung của câu văn hoàn thành ở phần a, em hãy viết thêm hai câu văn khác về chủ đề học tập có sử dụng trạng ngữ chỉ mục đích và trạng ngữ chỉ cách thức.
c. Từ các câu văn ở phần b, em hãy tách các trạng ngữ thành câu riêng và cho biết những câu văn được tách thuộc loại câu gì em đã học?
viết 1 đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về quê hương, đất nước. Trong đó có sử dụng trạng ngữ, xác định trạng ngữ, chỉ ra đặc điểm về ý nghĩa và hình thức của trạng ngữ đó trong đoạn văn.
Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 7 câu, rút ra ý nghĩa nào đó từ 1 bài học tục ngữ đã học trong nhóm "Tục ngữ về con người và xã hội".
Dựa vào kiến thức đã học hãy chứng minh:
Tục ngữ về con người và xã hội chú ý tôn vinh giá trị con người, đưa ra nhận xét, lời khuyên về những phẩm chất và lối sống mà con người cần phải có.
a. Lập dàn ý cho đề bài trên
b. Viết thành bài văn hoàn chỉnh
a)Viết đoạn văn ngắn về quê hương có sử dụng thành ngữ
b)viết một đoạn văn ngắn về gia đình có sử dụng thành ngữ
Viết đoạn văn ngắn về đề tài môi trường, trong đó có sử dụng ít nhất 2 trạng ngữ và có 1 trạng từ được tách thành câu riêng
viết đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về câu tục ngữ " lá lành đùm lá rách " trong đó có sử dụng thành phần trạng ngữ ? gạch chân và gọi tên trạng ngữ có trong đoạn văn
Viết một đoạn văn ( khoảng 10 -12 câu) phát biểu cảm nghĩ về hình ảnh người nông dân trong ca dao đã học, trong đó có sử dụng ít nhất 1 thành ngữ. Gạch chân thành ngữ đó.
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về câu tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây"(8-10 câu), trong đoạn văn có sử dụng thành phần trạng ngữ(gạch chân)