So sánh phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện? Chỉ rõ sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện?
Phân biệt phản xạ có điều kiện và phản xạ ko điều kiện ?
Nêu rõ ý nghĩa của sự hình thành va sự ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống các động vật và con người ?
Cơ sở của tư duy trừu tượng là
A. Tất cả các phản xạ có điều kiện
B. Tiếng nói và chữ viết
C. Sự hình thành ức chế phản xạ có điều kiện.
D. Tất cả các phản xạ không điều kiện
Câu 1.
a. Chức năng thu nhận sóng âm? Biện pháp vệ sinh tai? Vì sao đi máy bay lại bị ù tai?
b. Thế nào là phản xạ có điều kiện? Sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện sảy ra khi nào? Nêu ý nghĩa của sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện với đời sống con người?
Câu 2:
a. Da có cấu tạo như thế nào ? Da điều hoà thân nhiệt bằng cách nào? Biện pháp bảo vệ phòng chống bệnh ngoài da?
c.Nguyên nhân dẫn đến bệnh sỏi thận? Cách phòng tránh các bệnh đó.
Câu 3:
a/ trình bày quá trình điều hoà lượng đường trong máu, đảm bảo giữ Glucôzơ ở mức ổn định (0,12%) nhờ các hoocmôn của tuyến tuỵ.
b/ Bệnh tiểu đường có biểu hiện? Cách phòng tránh?
Câu 2. Phân biệt phản xạ có điều kiện với phản xạ không điều kiện. Cho ví dụ. Ý nghĩa của việc hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống con người là gì ?
lấy 1 vd về sự hình thành phản xạ có điều kiện của bản thân em và trình bày quá trìn thành lập và ức chế phản xạ có điều kiện đó
Dựa vào hình 52-3A và B kết hợp với hiểu biết của em về quá trình thành lập và ức chế phản xạ có điều kiện, hãy trình bày quá trình thành lập và ức chế phản xạ có điều kiện đã thành lập để thành lập một phản xạ mới qua một ví dụ tự chọn
Nêu rõ ý nghĩa của sự hình thành và sự ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống các động vật và con người.
Nêu rõ ý nghĩa của sự hình thành và sự ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống các động vật và con người.