Gọi số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 lần lượt là x,y,z,t . Theo đề bài ra,ta có :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Từ đó suy ra : \(\frac{x}{9}=35\Rightarrow x=315\); \(\frac{y}{8}=35\Rightarrow y=280\)
\(\frac{z}{7}=35\Rightarrow z=245\); \(\frac{t}{6}=35\Rightarrow t=210\)
Vậy số học sinh của các khối 6,7,8,9 lần lượt là 315,280,245 và 210 học sinh
+ Gọi sô học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d (học sinh) (a,b,c,d>0)
+ Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70
+ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Suy ra \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)(t/m)
\(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)(t/m)
\(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)(t/m)
\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)(t/m)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 315, 280, 245, 210
Gọi số học sinh bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d .Ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Ta có \(\frac{x}{9}\) = 35nên \(x=35.9=315\)
\(\frac{y}{8}\)= 35nên \(7=35.8=280\)
\(\frac{z}{7}\) = 35nên \(z=35.7=245\)
\(\frac{t}{6}\) = 35nên \(t=35.6=210\)
\(=>\hept{\begin{cases}a=315\\b=280\\c=245\end{cases}d=210}\)
Vậy số học sinh 4 khối 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là 315 , 280 , 245 và 210