Qua bài văn sông nước Cà Mau em học tập được những gì ở tác giả Đoàn Giỏi về cách miêu tả cảnh ?
Nếu phải tả quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn thì em sẽ miêu tả như thế nào?
Nếu phải tả quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn thì em sẽ miêu tả như thế nào?
Nếu phải tả quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn thì em sẽ miêu tả như thế nào?
: Để giúp em viết bài văn tả quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn , em hãy suy nghĩ và trả lời các câu hỏi tìm ý sau:
a) Em hãy nêu những hình ảnh cụ thể, tiêu biểu cho quang cảnh ấy? (Gợi ý: Cô giáo (thầy), không khí lớp học; Quang cảnh chung của phòng học; HS (tư thế, thái độ, công việc chuẩn bị...); - Cảnh viết bài, cảnh ngoài sân, tiếng trống...)
b) Em hãy trình bày thứ tự các quang cảnh được miêu tả ấy
c) Hãy viết mở bài và kết bài cho bài văn này
Để giúp em viết bài văn tả quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn , em hãy suy nghĩ và trả lời các câu hỏi tìm ý sau:
a) Em hãy nêu những hình ảnh cụ thể, tiêu biểu cho quang cảnh ấy? (Gợi ý: Cô giáo (thầy), không khí lớp học; Quang cảnh chung của phòng học; HS (tư thế, thái độ, công việc chuẩn bị...); - Cảnh viết bài, cảnh ngoài sân, tiếng trống...)
b) Em hãy trình bày thứ tự các quang cảnh được miêu tả ấy
c) Hãy viết mở bài và kết bài cho bài văn này
Nếu phải tả quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn thì em sẽ miêu tả như thế nào? Hãy suy nghĩ và trả lời theo sự gợi ý sau:
a. Em sẽ quan sát và lựa chọn những hình ảnh cụ thể, tiêu biểu nào cho quang cảnh ấy?
b. Em định miêu tả quang cảnh ấy theo thứ tự như thế nào?
c. Hãy viết mở bài và kết bài cho bài văn này.
Đọc 3 đoạn văn trong SGK Ngữ Văn 6 tập 2 (trang 45) và trả lời các câu hỏi sau (HS có thể chọn cách làm thuận tiện nhất)
- Mỗi đoạn văn miêu tả cảnh gì?
- Nhận xét về cách dùng từ ngữ để miêu tả trong mỗi đoạn?
- Mỗi cảnh được miêu tả theo trình tự nào? Có thể đảo lộn trình tự đó? Được không? Tại sao?
- Từ việc tìm hiểu các đoạn văn trên, hãy rút ra kết luận : Muốn miêu tả cảnh, người viết cần phải làm gì? Khi viết bài văn miêu tả ta cần chú ý điều gì?
Câu 1: Trong Bài học đường đời đầu tiên có thể bớt các đoạn miêu tả Dế Mèn, Dế Choắt, chị Cốc không, vì sao?
Câu 2 : Hình ảnh những con vật được miêu tả trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên có giống với chúng trong thực tế không? Có đặc điểm nào của con người được gán cho chúng? Em có biết tác phẩm nào viết về loài vật có cách viết tương tự như truyện này?
Câu 3 Tại sao bài học đối với Dế Mèn trong câu chuyện này lại là bài học đường đời đầu tiên? Bài học này có tác dụng gì trong cuộc đời phiêu lưu của Dế Mèn sau này? Em rút ra bài học gì cho mình sau khi học xong đoạn trích trên?
GIÚP PLS