Câu 2 : Thông thường, có thể xảy ra hai loại lỗi khác nhau khi dịch và thực hiện chương trình: lỗi do viết sai quy tắc ( còn gọi là lỗi cú pháp) và những lỗi phát hiện trong khi chương trình thực hiện hoặc sau khi chương trình đã thực hiện (Còn gọi là lỗi ngữ nghĩa). Ví dụ , một số lỗi ngữ nghĩa là : chia cho số 0, số vượt quá phạm vi bộ nhớ đã khai báo, thuật toán sai,…
Hãy điền các từ (Cú pháp, ngữ nghĩa) thích hợp vào chỗ trống (…) trong các câu sau :
a)Lỗi gặp phải khi chương trình không được viết theo các quy tắc của ngôn ngữ lập trình là lỗi ……………
b)Lỗi xảy ra trong khi thực hiện chương trình là lỗi ………………..
c)Chương trình dịch phát hiện được các lỗi………………..nhưng không phát hiện được các lỗi….
Trò chơi "Ăn táo". Viết chương trình điều khiển con cánh cam đến vị trí quả táo ở góc phải dưới sân khấu, dọc đường đi không được va chạm với bất cứ vật cản nào trên màn hình. Nếu chạm vào các vật cản này thì bị thua.
2. Em hãy tạo chương trình Scratch thực hiện yêu cầu sau:
a. Em hãy lập chương trình Scratch mô phỏng chuyển động của quả bóng. Nếu quả bóng
chạm vào thành sân khấu thì phát ra tiếng kêu “pop”; đổi màu sắc của quả bóng và đổi
hướng chuyển động.
b. Em hãy lập chương trình Scratch mô phỏng chuyển động của cánh cam. Nếu cánh
cam chạm vào thành sân khấu thì phát ra tiếng kêu “pop”; đổi màu sắc của cánh cam
và đổi hướng chuyển động.
một cửa hàng bán hoa hồng có chương trình khuyến mãi nếu khách hàng mua hoa thì sẽ được giảm số phần trăm theo số lượng. hãy giúp cửa hàng hoàn thành chương trình
Một số nguyên dương S gồm n chữ số (1 ≤ n ≤ 106).
Yêu cầu: Hãy liệt kê các chữ số ai (1 ≤ i ≤ n) là số nguyên tố xuất hiện trong S theo thứ tự từ trái sang phải, nếu các chữ số tìm được trùng nhau thì chỉ liệt kê lần xuất hiện đầu tiên.
Dữ liệu vào: Nhập từ bàn phím một dòng chứa số nguyên dương S.
Dữ liệu ra: Ghi ra một dãy các số ai tìm được thỏa mãn yêu cầu của đề bài. Trường hợp không tìm được thì ghi ra số 0.
Ví dụ:
Bàn phím | Màn hình |
23271 | 2 3 7 |
Giải thích: Các chữ số nguyên tố xuất hiện trong S là 2 3 2 7 nhưng vì số 2 xuất hiện hai lần nên chỉ in ra 2 3 7.
Ràng buộc:
Có 60% test tương ứng với 60% số điểm có 0<n≤6.
Có 20% test tương ứng với 20% số điểm có 6<n≤18.
Có 20% test tương ứng với 20% số điểm có 18<n≤106.
Cho trước một xâu S dài không quá 255 ký tự bao gồm chữ cái hoa, chữ cái thưởng và chữ số. Yêu cầu hãy viết chương trình để tinh trong xâu S có bao nhiều chữ cái hoa khác nhau, chữ cái thưởng khác nhau và bao nhiêu chữ số khác nhau? Input: tập XAU.INP chứa xâu S được ghi trên một dòng. Output: ghi vào tệp XAUOUT gồm 3 số nguyên trên một dòng (cách nhau bởi dấu cách) có thứ tự tương ứng; số chữ cái hoa khác nhau, số chữ cái thường khác nhau và số chữ số khác nhau. Ví dụ:Xau.Input:raswHrrrasde123A/Xau.Out:2 6 3 (pascal nhé mn!!)
Câu 2: Viết Chương trình tính hiệu a - b với a,b là hai số nguyên nhập từ bàn phím
Câu 3: Viết Chương trình nhập vào ba số nguyên a, b, c. tính a+b-c.
Câu 4: Viết Chương trình nhập vào 3 số x, y, z. Tính (x+y)*z (giúp em với ạ em cảm ơn mọi người)
Câu 2: Viết Chương trình tính hiệu a - b với a,b là hai số nguyên nhập từ bàn phím
Câu 3: Viết Chương trình nhập vào ba số nguyên a, b, c. tính a+b-c.
Câu 4: Viết Chương trình nhập vào 3 số x, y, z. Tính (x+y)*z (giúp em với ạ em cảm ơn mọi người)
Một bác nông dân không biết toán. Chỉ biết dùng sào tre đo chiều dài và chiều rộng của khu vườn. Em hãy viết chương trình cho bác ấy tính diện tích của khu vườn. Áp dụng cho hàng xóm xung quanh (khu vườn hình chữ nhật) *giúp với