Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay
(2) Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đèm khua nước ven sông
Trong 2 khổ thơ trên, tác giả đã lấy những hình ảnh nào để gợi tả quê hương?
Từ láy trong khổ thơ sau là từ nào?
"Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua nước ven sông."
Tìm phép so sánh và nêu tác dụng của chúng trong đoạn thơ sau đây:
Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay.
Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua nước ven sông.
(Quê hương – Đỗ Trung Quân)
"Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua mới ven sông."
Cảm nhận của em về khổ thơ trên?( 5-7dòng )
Cảm nhận về đoạn thơ sau:
Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay
chỉ ra ptbđ chính trong đoạn thơ trên:quê hương là chùm khế ngọt cho con trèo hái mỗi ngày quê hương là đường đi học con về rơp bướm vàng bay
Cho đoạn thơ:Quê hương là con diều biếc Tuổi thơ con thả trên đồng Quê hương là con đò nhỏ Êm đềm khua nước ven sông Hãy viết bài văn ngắn trình bày cảm nhận về cái hay, cái đẹp của đoạn thơ trên?
thế nào là biện pháp tu từ so sánh.em hãy chỉ ra và nêu ngắn gọn hiệu quả biện pháp so sánh trong đoạn thơ sau:
quê hương là chùm khế ngọt
cho con trèo hái mỗi ngày
quê hương là đường đi học
con về rợp bướm vàng bay
giúp mk nha.cảm ơn nhìu ^.^