Hiểu được khái niệm về vận động, phát triển của Triết học duy vật biện chứng giúp con người tránh được quan niệm nào dưới đây khi xem xét, đánh giá các sự vật hiện tượng trong thế giới khách quan?
A. Khách quan.
B. Tiến bộ.
C. Bảo thủ.
D. Công bằng.
1. Nêu ý nghĩa và tầm quan trọng của nghề dạy học.
2. Tại sao nghề dạy học không tạo ra của cải vật chất lại có ý nghĩa kinh tế? 3. Tại sao nói nghề dạy học ở nước ta lại được coi trọng?
4. Bạn cảm nhận như thế nào về công việc của các thầy, các cô?
5. Bạn hãy kể về một số nhà giáo lỗi lạc ở Việt Nam.
6. Đối tượng lao động của nghề dạy học là gì? Và nêu đặc điểm của đối tượng này
7. Công cụ lao động của nghề là gì?
8. Năng lực tổ chức của nghề dạy học được thể hiện như thế nào?
9. Bạn cho biết ngoài những năng lực trên thầy cô giáo cần có những năng lực nào?
Hiểu được khái niệm về vận động, phát triển của Triết học duy vật biện chứng giúp con người tránh được quan niệm nào dưới đây khi xem xét, đánh giá các sự vật hiện tượng trong thế giới khách quan?
Để chuẩn bị cho bữa tân gia anh N đã giết thịt một con lợn và nhiều gà vịt, việc làm của anh N đã thể hiện quan niệm phủ định nào? A. khoa học B. siêu hình C. biện chứng D. điển hình
Quan niệm cho rằng “ Ý thức là cái có trước và là cái sản sinh ra giới tự nhiên, sản sinh ra vạn vật, muôn loài” thuộc thế giới quan của trường phái triết học nào ?
A. Duy tâm.
B. Nhị nguyên luận.
C. Duy vật.
D. Cả ba đều đúng.
Quan niệm cho rằng “ Ý thức là cái có trước và là cái sản sinh ra giới tự nhiên, sản sinh ra vạn vật, muôn loài” thuộc thế giới quan của trường phái triết học nào ?
A. Duy tâm.
B. Nhị nguyên luận.
C. Duy vật.
D. Cả ba đều đúng.
Quan niệm cho rằng “ Ý thức là cái có trước và là cái sản sinh ra giới tự nhiên, sản sinh ra vạn vật, muôn loài” thuộc thế giới quan của trường phái triết học nào ?
A. Nhị nguyên luận.
B. Duy vật.
C. Duy tâm.
D. Cả ba đều đúng.
Trước đây, quan niệm về một gia đình có phúc là “con đàn, cháu đống”. Em thấy quan niệm này còn phù hợp trong xã hội ngày nay không? Vì sao?
Tình yêu bắt nguồn và bị chi phối bởi những quan niệm, kinh nghiệm sống của những người yêu nhau, đồng thời luôn đặt ra những vấn đề mà xã hội cần phải quan tâm, chăm lo như việc kết hôn, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ. Vì vậy, tình yêu mang tính
A. Chủ quan.
B. Khách quan.
C. Lịch sử.
D. Xã hội.
Khái niệm nêu nội dung
1. Nội dung của Hiến pháp năm 2013 về kinh tế 2. Nội dung của Hiến pháp năm 2013 về văn hoá, xã hội 3. Nội dung của Hiến pháp năm 2013 về giáo dục 4. Nội dung của Hiến pháp năm 2013 về khoa học, công nghệ 5. Nội dung của Hiến pháp năm 2013 về môi trường