Sau khi học văn bản bàn luận về phép học của La Sơn Phu Từ Nguyễn Thiếp, em hãy trình bày suy nghĩ về tình hình học tập của học sinh hiện nay
Sau khi học văn bản bàn luận về phép học của La Sơn Phu Từ Nguyễn Thiếp, em hãy trình bày suy nghĩ về tình hình học tập của học sinh hiện nay
Từ văn bản "Bàn về phép học " của La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp ,em hãy trình bày suy nghĩ của em về mối quan hệ của học và hành
Từ văn bản "Bàn luận về phép học" của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, em hãy nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành
Tạo lập một văn bản nghị luận hoàn chỉnh có kết hợp yếu tố tự sự, miêu tả và biểu cảm.
Đề 1 : Từ bài “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, em hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa “học” và “hành”.
Đề 2: Trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt nam độc lập , Bác Hồ thiết tha căn dặn : “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Em hiểu lời dạy trên của Bác như thế nào?
Đề 3: Câu nói của M.Go-rơ-ki “Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống” gợi cho em những suy nghĩ gì?
mỗi người làm 1 trong 3 đề
viết bài tập làm văn số 6 lớp 8 đề 2: Từ bài bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" và "hành".
HÃY VIẾT 1 BÀI VĂN NÊU SUY NGHĨ CỦA EM VỀ MỤC ĐÍCH HỌC CHÂN CHÍNH VÀ TÁC DỤNG CỦA PHÉP HỌC TRONG BÀI "BÀN LUẬN VỀ PHÉP HỌC" CỦA LA SƠN PHU TỬ NGUYỄN THIẾP
Nhiều người chưa hiểu rõ: Thế nào là “Học đi đôi với hành” và vì sao ta rất cần phải “Theo điều học mà làm” như lời La Sơn Phu Tử trong bài “Bàn luận về phép học” Em hãy viết đoạn văn nghị luận ngắn để giải đáp những thắc mắc nêu trên.