cần phản đối chiến tranh, tuyên truyền tranh ảnh về tác hại của chiến tranh và lợi ích của hòa bình
cần phản đối chiến tranh, tuyên truyền tranh ảnh về tác hại của chiến tranh và lợi ích của hòa bình
Khi Liên Xô tham chiến, tính chất của cuộc chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945) thay đổi thành
A. cuộc chiến tranh giữa đế quốc, phát xít với lưc lượng yêu chuộng hòa bình.
B. cuộc đối đầu giữa chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội.
C. cuộc đối đầu giữa các nước đế quốc và các nước phát xít.
D. cuộc chiến tranh giữa các nước đế quốc với các nước đế quốc
Điểm khác nhau cơ bản về kinh tế giữa Nhật bản và Mĩ sau chiến tranh thế giới thứ nhất là?
A. Chỉ phát triển trong một vài năm đầu sau chiến tranh.
B. Ứng dụng các thành tựu khoa học vào sản xuất.
C. Chăm lo đời sống của người lao động.
D. Kéo dài liên tục trong nhiều năm ở thế kỉ XX.
: Đặc điểm nổi bật tình hình các nước châu Âu sau Chiến tranh thế giới thứ 1 là
A. thiết lập nhà nước Cộng hòa tư sản.
B. mất hết thuộc địa và thị trường trên thế giới.
C. nhanh chóng ổn định chính trị, phát triển kinh tế.
D. bị khủng hoảng dẫn đến suy sụp về kinh tế.
Đặc điểm nổi bật tình hình các nước châu Âu sau Chiến tranh thế giới thứ 1 là
A. thiết lập nhà nước Cộng hòa tư sản.
B. mất hết thuộc địa và thị trường trên thế giới.
C. nhanh chóng ổn định chính trị, phát triển kinh tế.
D. bị khủng hoảng dẫn đến suy sụp về kinh tế.
Sự kiện là bước ngoặt căn bản của Chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945)
A. Nhật Bản bất ngờ tập kích hạm đội Mĩ ở Trân Châu cảng.
B. Chiến thắng Xta-lin-grát của Hồng quân Liên Xô.
C. Đức tấn công và tiến sâu vào lãnh thổ Liên Xô.
D. Khối Đồng minh chống phát xít đã được hình thành.
Giai cấp vô sản và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới rút ra bài học : từ Cách mạng tháng mười Nga 1917 là
A. xây dựng chính quyền chuyên chính vô sản.
B. sử dụng bạo lực cách mạng để giành chính quyền.
C. tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.
D. phục vụ quyền lợi cho nhân dân lao động.
Giai cấp vô sản và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới rút ra bài học : từ Cách mạng tháng mười Nga 1917 là
A. xây dựng chính quyền chuyên chính vô sản.
B. sử dụng bạo lực cách mạng để giành chính quyền.
C. tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.
D. phục vụ quyền lợi cho nhân dân lao động
Là học sinh, em cần làm gì để xứng đáng với sự hi sinh to lớn của những anh hùng giải phóng dân tộc đã giành độc lập, tự do cho đất nước như hiện nay?
Trong những năm 1930, giới cầm quyền Nhật Bản chủ trương quân sự hóa đất nước,phát động chiến tranh xâm lược vì muốn
A. đàn áp các cuộc đấu tranh trong nước. C. xâm chiếm hệ thống thuộc địa.
B. khẳng định sức mạnh quân sự. D. thoát khỏi khủng hoảng.