Viết một đoạn văn nói lên suy nghĩ và tình cảm của mình mà em muốn gửi gắm đến mẹ trong đó có sử dụng câu ghép.
Theo em, điều gì là đẹp nhất ? Hãy phát biểu ý kiến để thuyết phục mọi người thừa nhận cách nghĩ của mình.
Câu 2. Đọc bài ca dao dưới đây, em hiểu người nông dân muốn nói với ta điều gì? Em cảm nhận được điều đó qua cách diễn đạt sinh động ra sao?
Cày đồng đang buổi ban trưa
Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày
Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần!
Em hãy tả người mẹ yêu quý của mình và nói lên những suy nghĩ, tình cảm mà em muốn gửi gắm đến mẹ .
Trong bài Tiếng Ru nhà thơ Tố Hữu viết bài ong làm mật yêu hoa Con cá bơi yêu nước Con chim Tôi yêu trời Con người muốn sống con ơi phải yêu đồng chí yêu người anh em em hiểu nội dung đoạn thơ trên như thế nào qua đoạn thơ đó tác giả muốn nói lên điều gì
trong bài tiếng ru nhà thơ Tố Hữu có viếtcon ong làm mật yêu hoa con cá bơi yêu nước con chim ca yêu tròi con người muốn sống con ơi phải yêu đồng chí yêu người anh em em hiểu nội dung những lời ru trên như thế nào qua lời ru đó tác giả muốn nói lên điều gì
4. Theo em tác giả muốn nói gì qua câu: “Hương làng ơi, cứ thơm mãi nhé!”
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
5: Đọc bài văn VẦNG TRĂNG QUÊ EM, em có cảm nhận gì ?
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
........................................................................................................................................................................................................................................................
(câu 5 viết ngắn thôi nha)
4. Theo em tác giả muốn nói gì qua câu: “Hương làng ơi, cứ thơm mãi nhé!”
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
5: Đọc bài văn VẦNG TRĂNG QUÊ EM, em có cảm nhận gì ?
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Cho và nhận
Câu 5 ; Qua câu chuyện trên muốn nói với em điều gì
Giúp mik với mn.