Phương diện so sánh :
Gợi ý :So sánh là thao tác phổ biến, đc dùng trong suy nghĩ nói năng ..., có sự so sánh để làm nổi bật cái đc nói đến thông qua liên hệ giống nhau giữa các sự vật , sự việc..., nhưng cũng có sự so sánh để phân biệt điểm khác nhau giữa các sự vật , sự việc
VD: 1:Phép so sánh_biện pháp tu từ
nhớ tk mik nhé !!!!!
phương diện so sánh là: so sánh với vật A với B, có : 1. so sánh ngang bằng ,2. so sánh ko ngang bằng
VD:1.Cô giáo là người mẹ thứ 2 của em.
2.chuyện nhỏ xé ra to
Đây là đáp án của chị, chị cũng ko bt đúng ko? Tại vì chị học lớp 7 nên chị bị quên kiến thức của lớp 6 chắc là ko đúng đâu nên em thông cảm cho chị nhé!
So sánh là thao tác phổ biến, được dùng trong suy nghĩ, nói năng,… Có sự so sánh để làm nổi bật cái được nói đến thông qua liên hệ giống nhau giữa các sự vật, sự việc
Hok tốt
– Từ ngữ chỉ phương tiện so sánh. – Từ so sánh. Ví dụ: Trẻ em như búp trên cành. “Trẻ em” là vế A, từ ngữ so sánh là “như”, vế B “như búp trên cành”. Có một số trường hợp câu nhân hóa không tuân theo cấu tạo. – Phương diện và từ so sánh bị lược bỏ.
#hoc_tot#