- Thân bài của văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh kể về:
+ Trên đường đến trường, trên sân trường, khi vào lớp học.
- Các sự kiện này được sắp xếp theo trình tự thời gian và không gian.
- Thân bài của văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh kể về:
+ Trên đường đến trường, trên sân trường, khi vào lớp học.
- Các sự kiện này được sắp xếp theo trình tự thời gian và không gian.
phân tích cách bố trí nội dung trong phần thân bài của văn bản" Tôi đi học"
Từ bài tập trên và bằng hiểu biết của mình hãy cho biết cách sắp xếp nội dung phần thân bài của văn bản.
Nội dung phần thân bài của một văn bản thường được sắp xếp theo những trình tự nào?
A. Trình tự thời gian và không gian
B. Trình tự phát triển của sự việc
C. Trình tự của mạch suy luận
D. Cả A, B, C
Phân tích nội dung các tác phẩm đã học: Tôi đi học, Trong lòng mẹ, Tức nước vỡ bờ, Lão Hạc
phần MỞ BÀI, THÂN BÀI, KẾT BÀI của đoạn văn:
+)Qui nạp
+)Diễn dịch
+)Tổng-Phân -Hợp
gồm những nội dung gì?
giúp mình vớiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii ! mình sắp thi rồi!
Tóm tắt nội dung bài tôi đi học của Thanh Tịnh
Phần thân bài văn bản Người thầy đạo cao đức trọng nêu các sự việc để thể hiện chủ đề "người thầy đạo cao đức trọng". Hãy cho biết cách sắp xếp sự việc ấy.
Sắp xếp các từ trong bài ca dao sau vào nhóm cùng trường từ vựng và cho biết nội dung của mỗi trường từ vựng đó:
Cha chài, mẹ lưới, con câu
Chàng rể đi tát, con dâu đi mò
Hãy sắp xếp các dòng dưới đây theo thứ tự hợp lí để tạo thành dàn ý phần Thân bài của bài thuyết minh về một phương pháp (một thí nghiệm).
a. Cách thức
b. Yêu cầu chất lượng
c. Điều kiện
d. trình tự
A. a – b – c - d
B. c – a – d – b
C. d – c – b – a
D. d – b – c – a