PHẦN I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm): Đọc ngữ liệu sau và thực hiện các yêu cầu: (1)“Em ạ, tôi thật sự mong tuổi trẻ hãy đầu tư vào việc đi hơn nữa! Đi để học, đi để lớn lên, đi để hiểu xung quanh và hiểu thế giới, hiểu con người. Và quan trọng nhất là đi để hiểu rõ hơn về chính mình. Mình là ai, mình có sở trường, sở đoàn gì, mình thích gì nhất? (....) và đi là cơ hội tiếp xúc, cơ hội trải nghiệm để bạn trả lời được câu hỏi lớn nhất của thanh xuân: Bạn muốn trở thành người như thế nào? (2)Em đã từng bao giờ đặt cho mình câu hỏi “Tôi là ai?" Hình như ở những vùng đất mới, giữa những người xa lạ, giữa những công việc khác thói quen thường ngày, ta dễ nhìn thấy mình rõ hơn. Do vậy, những chuyến đi, không chỉ là cuộc du hành tìm hiểu thế giới bên ngoài mà quan trọng hơn là để tìm hiểu ngược vào thế giới bên trong của chính mình" (Thu Hà, Đời mình cần những chuyển 6, Trích "Ai cũng xứng đáng được hạnh phúc", NXB Văn học, 2018) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2. Trong đoạn (2), theo tác giả, những chuyển đi là để làm gì?. Câu 3. Chỉ ra và nêu tác dụng của 1 phép tu từ trong đoạn văn: “Em ạ, tôi thật sự mong tuổi trẻ hãy đầu tư vào việc đi hơn nữa! Đi để học, đi để lớn lên, đi để hiểu xung quanh và hiểu thế giới, hiếu con người, Câu 4. Em có đồng tỉnh với quan điểm "Hình như ở những vùng đất mới, giữa những người xa lạ, giữa những công việc khác thói quen thường ngày, ta dễ nhìn thấy mình rõ hơn "không? Vì sao? PHẦN II. LÀM VĂN (7,0 điểm) Câu 1. (2,0 điểm): Từ đọc hiểu ý nghĩa văn bản, em hãy viết đoạn văn nghị luận (khoảng nửa trang giấy thí) theo phương pháp diễn dịch hoặc quy nạp triển khai chủ đề: Những chuyến đi đem lại nhiều trải nghiệm quý giá cho người trẻ.