sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hoá
tác dụng: làm cho câu thơ thêm phần đặc sắc, mọi vật đều được nhân hoá giúp sinh động hơn
#hoàng
sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hoá
tác dụng: làm cho câu thơ thêm phần đặc sắc, mọi vật đều được nhân hoá giúp sinh động hơn
#hoàng
Đoạn thơ dưới đây sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
A. So sánh
B. Nhân hóa
C. Không có biện pháp nghệ thuật nào
D. So sánh và nhân hóa.
Viết một đoạn văn ngắn tả cảnh vật vào buổi sáng trong đó có sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa
hãy đặt một câu có sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa để nói về hình ảnh mặt trời mọc
1.Trong những câu thơ sau,cây cối và sự vật tự xưng là gì?
Cách xưng hô ấy có tác dụng gì
a)Tôi là bèo lục bịch
Bứt khỏi sình đi dạo
Dong mây trắng làm buồm
Mượn trăng non làm giáo
mặt trời chìm dưới đồng xa sương lên mờ mịt như là khói bay có tác dụng của việc sử dụng biện Pháp so sánh
Đọc khổ thơ sau: Hạt mưa tinh nghịch lắm Thi cùng với ông sấm Gõ thùng như trẻ con Ào ào trên mái tôn. a, Trong khổ thơ trên, những vật nào được nhân hoá? b, Tác giả áp dụng cách nhân hoá nào?
Viết lại những câu văn sau cho sinh động bằng cách sử dụng biện pháp so sánh.
Mây trắng bao quanh đỉnh núi..................................
Giúp mình với mai mình đi học rồi
Ôn biện pháp nhân hoá và đặt 1 câu có sử dụng biện pháp nhân hoá nói về con chim
giúp vs
C1: hãy sử dụng biện pháp nhân hóa để biểu diễn đạt lại những câu văn sau đây cho sinh động, gần gũi hơn
a, mặt trời chiếu những tia nắng oi bức xuống cách đồng khô hạn
->
b, mỗi khi có gió thổi, cây bạch đàn lại xào xạc lá
->
c, đám lá me rơi đầy trên vai áo của các bạn học sinh
->