Đáp án :
Ngăn cách TN với CN , VN
~HT~
Đáp án :
Ngăn cách TN với CN , VN
~HT~
Phân tích cấu tạo ngữ pháp (TN, CN – VN) của câu sau và xác định kiểu câu kể?
Loang loáng trong các lùm cây, những cánh chim màu sặc sỡ đan đi đan lại.
loang loáng trong các lùm cây, những cánh chim màu sặc sỡ đan đi đan lại. xác định tn, cn, vn giúp em với ạ
Câu 11: (0,5 điểm) Xác định cấu tạo ngữ pháp (TN, CN – VN) của câu sau:
Loang loáng trong các lùm cây, những cánh chim màu sặc sỡ đan đi đan lại.
…....................................................................................................................
Câu 12: (1 điểm) Em hãy viết một câu thuộc chủ điểm “Con người với thiên nhiên” trong đó có sử dụng một cặp từ trái nghĩa.
......................................................................................................................................................
Tìm trạng ngữ, chủ ngữ và vị ngữ
Loang loáng trong các lùm cây, những cánh chim màu sặc sỡ đan đi đan lại.
Đánh dấu bằng :
Trạng ngữ : in đậm
Chủ ngữ : in nghiêng
Vị ngữ : in đậm và nghiêng
Tác dụng của dấu phẩy trong các câu sau:
a) Trước đền, những khóm hải đường đâm bông rực đỏ,(2) những cánh bướm nhiều màu sắc
Nêu tác dụng của dấu phẩy trong câu văn sau:
“Ngày qua, trong sương thu ẩm ướt và mưa bụi màu đông, những chùm hoa khép miệng đã bắt đầu kết trái
nêu tác dụng của của từng dấu phẩy trong câu văn a ở câu số 12 .
.......................................................................
Dấu hai chấm trong câu sau có tác dụng gì ?
trên bàn bày đủ thứ : sách , vở , bút , thước , giấy màu ,.....
Dấu phẩy trong câu dưới đây có tác dụng gì?
Trên màu xanh của núi rừng, từng đàn chim bay lượn.
Câu “Những chiếc nấm to bằng cái ấm tích, màu sặc sỡ rực lên. (3) Mỗi chiếc nấm là một lâu đài kiến trúc tân kỳ.” sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? Theo em, việc tác giả miêu tả cây nấm thông qua biện pháp nghệ thuật đó có tác dụng gì?