what
ai ma birt tra loi nhu the nao
Viết đoạn văn nói về điều bn muốn làm
what
ai ma birt tra loi nhu the nao
Viết đoạn văn nói về điều bn muốn làm
Vấn để chính mà tác giả muốn đặt ra trong văn bản này là gì? Điều gì đã làm tác giả "sáng mắt ra"?
Nội dung chính mà tác giả muốn đặt ra trong bài viết “Bài toán dân số” là gì? Điều gì đã làm tác giả "sáng mắt ra"?
Tình huống:
1/ Tan trường , một số bạn nam vừa ra khỏi cổng trường đã bỏ áo ngoài quần , tháo khăn quàng, chạy xe đạp dàn hàng ngang , phóng nhanh vượt ẩu.
a) Em có nhận xét gì về hành vi của các bạn ấy?
b) Nếu là em , em sẽ làm gì? hãy cho các bạn lời khuyên để các bạn biết tôn trọng kỉ luật
2/ Hải sinh ra trong 1 gia đình giàu có và là con Một của gia ddihf nên được cha mẹ nuông chiều và thỏa mãn mọi điều kiện của Hải. Hải lê la ăn chơi , đua đòi , hút thuốc , rồi nghiện ngập ma túy
a) Theo em , ai là người có lõi trong việc này?
b) Nếu là Hải em nên xử sự như thế nào?
Tình huống:
1/ Tan trường , một số bạn nam vừa ra khỏi cổng trường đã bỏ áo ngoài quần , tháo khăn quàng, chạy xe đạp dàn hàng ngang , phóng nhanh vượt ẩu.
a) Em có nhận xét gì về hành vi của các bạn ấy?
b) Nếu là em , em sẽ làm gì? hãy cho các bạn lời khuyên để các bạn biết tôn trọng kỉ luật
2/ Hải sinh ra trong 1 gia đình giàu có và là con Một của gia ddihf nên được cha mẹ nuông chiều và thỏa mãn mọi điều kiện của Hải. Hải lê la ăn chơi , đua đòi , hút thuốc , rồi nghiện ngập ma túy
a) Theo em , ai là người có lõi trong việc này?
b) Nếu là Hải em nên xử sự như thế nào?
Nhân là 1 học sinh kém mới được bổ sung vào nhóm.Thấy vậy,Tiến - học sinh giỏi và là thành viên cũ của nhóm,phàn nàn:
" Tưởng thêm học sinh giỏi,chứ thêm học sinh kém thì có ích gì.Mình phải làm nhiều việc hơn mà thôi."
a) Em có đồng tình với thái độ của Tiến không?Vì sao?
b) Nếu em là thành viên của nhóm em sẽ nói gì với Tiến?
“ Ai cũng muốn làm điều gì đó rất lớn lao, nhưng lại không nhận ra rằng cuộc sống được tạo thành từ những điều rất nhỏ”
a. Xác định đại từ trong câu văn trên? Nêu ý nghĩa của đại từ đó?
b. Tìm 1 cụm danh từ trong câu và cho biết trung tâm của cụm từ đó?
c. Xét theo cấu tạo, câu trên thuộc kiểu câu gì? Xác định thành phần câu của câu đó?
Có hai hạt mầm nằm cạnh nhau trên một mảnh đất màu mỡ. Hạt mầm thứ nhất nói: Tôi muốn lớn lên thật nhanh. Tôi muốn bén rễ sâu xuống lòng đất và đâm chồi nảy lộc xuyên qua lớp đất cứng phía trên…
Tôi muốn nở ra những cánh hoa dịu dàng như dấu hiệu chào đón mùa xuân… Tôi muốn cảm nhận sự ấm áp của ánh mặt trời và thưởng thức những giọt sương mai đọng trên cành lá.
Và rồi hạt mầm mọc lên.
Hạt mầm thứ hai bảo:
– Tôi sợ lắm. Nếu bén những nhánh rễ vào lòng đất sâu bên dưới, tôi không biết sẽ gặp phải điều gì ở nơi tối tăm đó. Và giả như những chồi non của tôi có mọc ra, đám côn trùng sẽ kéo đến và nuốt ngay lấy chúng. Một ngày nào đó, nếu những bông hoa của tôi có thể nở ra được thì bọn trẻ con cũng sẽ vặt lấy mà đùa nghịch thôi. Không, tốt hơn hết là tôi nên nằm ở đây cho đến khi cảm thấy thật an toàn đã.
Và rồi hạt mầm nằm im và chờ đợi.
Một ngày nọ, một chú gà đi loanh quanh trong vườn tìm thức ăn, thấy hạt mầm nằm lạc lõng trên mặt đất bèn mổ ngay lập tức.
1: xác định ptbđ chính? ngôi khể trong văn bản trên?
2: chỉ ra yếu tố miêu tả biểu cảm? cho biết nội dung của văn bản trên
Có hai hạt mầm nằm cạnh nhau trên một mảnh đất màu mỡ. Hạt mầm thứ nhất nói: Tôi muốn lớn lên thật nhanh. Tôi muốn bén rễ sâu xuống lòng đất và đâm chồi nảy lộc xuyên qua lớp đất cứng phía trên…
Tôi muốn nở ra những cánh hoa dịu dàng như dấu hiệu chào đón mùa xuân… Tôi muốn cảm nhận sự ấm áp của ánh mặt trời và thưởng thức những giọt sương mai đọng trên cành lá.
Và rồi hạt mầm mọc lên.
Hạt mầm thứ hai bảo:
– Tôi sợ lắm. Nếu bén những nhánh rễ vào lòng đất sâu bên dưới, tôi không biết sẽ gặp phải điều gì ở nơi tối tăm đó. Và giả như những chồi non của tôi có mọc ra, đám côn trùng sẽ kéo đến và nuốt ngay lấy chúng. Một ngày nào đó, nếu những bông hoa của tôi có thể nở ra được thì bọn trẻ con cũng sẽ vặt lấy mà đùa nghịch thôi. Không, tốt hơn hết là tôi nên nằm ở đây cho đến khi cảm thấy thật an toàn đã.
Và rồi hạt mầm nằm im và chờ đợi.
Một ngày nọ, một chú gà đi loanh quanh trong vườn tìm thức ăn, thấy hạt mầm nằm lạc lõng trên mặt đất bèn mổ ngay lập tức.
1: xác định ptbđ chính? ngôi khể trong văn bản trên?
2: chỉ ra yếu tố miêu tả biểu cảm? cho biết nội dung của văn bản trên
Trong chương trình ngữ văn tám em đã được học tác phẩm nào nói về tình yêu quê hương hay nhất em đã nắm được nội dung gì từ tác phẩm từ đó em rút ra được bài học cuộc sống gì cho bản thân hãy thể hiện những điều đó bằng một đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu trình bày theo kiểu tổng phân hợp
Trong tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp Một vẽ điều gì làm cho em thích nhất trong đời.
Cô thầm nghĩ: “Chắc rồi các em lại vẽ những gói quà, những li kem, những món đồ chơi, quyển truyện tranh”. Thế nhưng cô hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh tên Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay.
Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp tôi bị cuốn vào hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em đoán:
- Đó là bàn tay của một người nông dân.
Một em khác cự lại:
- Bàn tay thon thả thế này là bàn tay của một bác sĩ giải phẫu. Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas mỉm cười ngượng nghịu:
- Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!
Cô giáo ngẩn người ngỡ ngàng, cô nhớ lai những lúc ra chơi, cô thường dắt Douglas bước ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như các bạn khác, gia cảnh từ lâu lâm vào cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra, tuy cô cũng làm điều đó tương tự với các em khác nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô mang ý nghĩa sâu xa: một biểu tượng của tình yêu thương.
(Quà tặng cuộc sống- Bài học yêu thương của thầy, Mai Hương)
1. Nêu phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.
2. Xét về mục đích nói, câu: “Đó là bàn tay của một người nông dân” thuộc kiểu câu gì và câu đó thực hiện hành động nói nào? 3. Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất từ câu chuyện trên (trả lời ngắn gọn bằng cách gạch đầu dòng, ít nhất bốn ý).