Học sinh có thể tự nói lên suy nghĩ của mình.
* Gợi ý: Tôi căm ghét chiến tranh./ Cái chết của bạn làm cho chúng tôi hiểu rõ về sự tàn bạo của chiến tranh./ Cái chết của bạn nhắc nhở chúng tôi phải biết yêu hòa bình, bảo vệ hòa bình trên trái đất…
Học sinh có thể tự nói lên suy nghĩ của mình.
* Gợi ý: Tôi căm ghét chiến tranh./ Cái chết của bạn làm cho chúng tôi hiểu rõ về sự tàn bạo của chiến tranh./ Cái chết của bạn nhắc nhở chúng tôi phải biết yêu hòa bình, bảo vệ hòa bình trên trái đất…
Hãy tưởng tượng em sang thăm nước Nhật Bản và đứng trước tượng đài Xa - xa - cô trong câu chuyện Những con sếu bằng giấy em sẽ nói gì với Xa - xa - cô để tỏ tình đoàn kết và khát vọng thế giới được sống hòa bình. Viết đoạn văn kể lại điều em muốn nói
Xa Xa Cô Chết Khi Em Được 12 Tuổi Vậy Em đã tin vào truyền thuyết gì cứu mạng sống mình
H/S thành phố hi rô si ma làm gì
Nếu được đứng Trước Tượng đài em sẽ nói gì
Trong Bài : Những con sếu bằng giấy
- Đề bài : Hãy viết một đoạn văn khi em đứng trước tượng đài tưởng nhớ những nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại ở Nhật Bản, em sẽ nói gì với bạn "Xa - xa - cô Xa - xa - ki " khi đứng trước tượng đài.
( Nhanh lên nha bạn nào trả lời đúng và nhanh nhất mình sẽ cho bạn đó 1 điểm SP, ok )
Hãy tưởng tượng em sang nước Nhật và sẽ đến tượng đài Xa-xa-cô, em muốn nói gì với Xa-xa-cô để tỏ tình đoàn kết của trẻ em khắp năm châu ?
Giúp tôi trả lời tất cả câu hỏi này, sáng mai tôi đi học:
1.Xa-xa-cô bị nhiễm phóng xạ nguyên tử khi nào?
2.Cô bé hi vọng kéo dài cuộc sống của mình bằng cách nào?
3.Các bạn nhỏ làm gì:
a)Để tỏ tình đoàn kết với Xa-xa-cô?
b)Đẻ bày tỏ nguyện vọng hòa bình?
4.Nếu được đứng trước trọng đài, em sẽ nói gì với Xa-xa-cô?
Điền các quan hệ từ vào vị trí thích hợp trong những câu sau :
a, Khi Hi-rô-si-ma bị ném bom nguyên tử , Xa-xa-cô may mắn thoát nạn nhưng cô bé bị nhiễm phóng xạ .
b, Cô bé tin vào truyền thuyết nói rằng nếu gấp được một nghìn con sếu bằng giấy treo quanh phòng , em sẽ khỏi bệnh .
c, Xúc động trước cái chết của Xa-xa-cô , học sinh thành phố Hi-rô-si-ma đã quyên góp tiền xây một tượng đài tưởng nhớ những nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại .
Nếu em có người bố đang công tác ngoài đảo xa trong tình hình biển đảo hiện nay, em sẽ nói gì với bố?
Các bạn giúp mik câu này với, mik có 2 tài khoản nên tick 2 lần
Cho và nhận
Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phục tạp của việc cho và nhận .
Khi thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc , cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt .Cô không đưa tôi đến bệnh viện, mà dẫn tôi đến bác sĩ nhãn khoa riêng của cô. Ít hôm sau,như với một người bạn ,có đưa cho tôi cặp mắt kính .
-Em không thể nhận được !Em không có tiền trả đâu thuathưa cô!
-Tôi nói ,cảm thấy ngượng ngùng vì nhà mình nghèo .
Thấy vậy, cô liền kể cho tôi nghe một câu chuyện .Chuyện kể rằng :"Hồi còn nhỏ ,một người hàng xóm đã mua kính cho cô .Bà ấy bảo ,một ngày kia cô sẽ trả cho cặp kính đó bằng cách tặng cho một cô bé khác .Em thấy chưa ,cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời. "Thế rồi cô nói với tôi những điều nồng hậu nhất ,mà chưa ai khác từng nói với tôi :"Một ngày nào đó ,em sẽ mua kính cho một cô bé khác ."
Cô nhìn tôi như một người cho.Cô làm cho tôi thành một người có trách nhiệm. Cô tin tôi có một cái gì để trao cho người khác. Cô chấp nhận tôi như một thành viên của cùng một thế giới mà cô đang sống .Tôi bước ra khỏi phòng ,tay giữ chặt kính trong tay,không phải như kẻ vừa được nhận món quà ,mà như người chuyển tiếp món quà cho người khác với tấm lòng tận tụy.
Câu chuyên muốn nói với em điều gì ?
Qua câu chuyện trên em học được điều gì từ các nhận vật ?
Giúp mik nha mik cần gấp! ! ! Ai nhanh mik tick
Cho và nhận
Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận.
Khi thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc, cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt. Cô không đưa tôi đến bệnh viện, mà dẫn tôi đến bác sĩ nhãn khoa riêng của cô. Ít hôm sau, như với một người bạn, cô đưa cho tôi một cặp kính.
- Em không thể nhận được! Em không có tiền trả đâu thưa cô!
– Tôi nói, cảm thấy ngượng ngùng vì nhà mình nghèo.
Thấy vậy, cô liền kể một câu chuyện cho tôi nghe. Chuyện kể rằng: "Hồi cô còn nhỏ, một người hàng xóm đã mua kính cho cô. Bà ấy bảo, một ngày kia cô sẽ trả cho cặp kính đó bằng cách tặng cho một cô bé khác. Em thấy chưa, cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời". Thế rồi, cô nói với tôi những lời nồng hậu nhất, mà chưa ai khác từng nói với tôi: "Một ngày nào đó, em sẽ mua kính cho một cô bé khác".
Cô nhìn tôi như một người cho. Cô làm cho tôi thành người có trách nhiệm. Cô tin tôi có thể có một cái gì để trao cho người khác. Cô chấp nhận tôi như thành viên của cùng một thế giới mà cô đang sống. Tôi bước ra khỏi phòng, tay giữ chặt kính trong tay, không phải như kẻ vừa được nhận món quà, mà như người chuyển tiếp món quà cho người khác với tấm lòng tận tụy.
(Xuân Lương)
Qua câu chuyện trên em học được điều gì ở các nhân vật?