tả 1em bé chừng 4 đến 5 tuổi
ai giúp mk thì điểm danh ở dưới để mk biết ai làm hay và ý nghĩa mk cho hẳn 5 tick mk ns thật hãy tin mk nhưng ko dc lấy ở trên mang nha mong các bn giúp đỡ mk cảm ơn trước nha
Một người đàn ông mắc bệnh kinh niên, đi khắp nơi để chữa bệnh, cuối cùng đã được chữa khỏi hoàn toàn. Ngồi trên tàu hỏa trở về quê, đột nhiên anh ta kêu khóc thảm thiết, làm bị thương mấy hành khách, sau đó đập vỡ cửa sổ, nhảy ra ngoài. Cuối cùng bị cuốn vào bánh xe tàu, chết không toàn thây. Tại sao anh ta lại hành động điên rồ như vậy?
câu này ko khó
“ Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho một bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: “ Hoa cúc có bao nhiêu cánh, người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm”. Vì muốn mẹ sống thật lâu, cô bé dừng lại bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh…Ngày nay, cúc vẫn được dùng chữa bệnh. Tên y học của cúc là Liêu Chi”.
Câu 4 em nhận ra thông điệp nòa có ý nghĩa nhất cho bản thân ? vì sao?
help mình với
Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho một bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: “Hoa cúc có bao nhiêu cánh, người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm”. Vì muốn mẹ sống thật lâu, cô bé dừng lại bên đường tước cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh... Ngày nay, cúc vẫn được dùng để chữa bệnh. Tên y học của cúc là Liêu chi
(Theo Almanach người mẹ và phái đẹp, NXB Văn hoá - Thông tin, 1990)
Câu 1. (1,0 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản?
Câu 2. (1,0 điểm) Cô bé dừng lại bên đường trước cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ nhằm mục đích gì ?
Câu 3. (2,0 điểm) Trong câu nói của Phật: “Hoa cúc có bao nhiêu cánh, người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm sử dụng biện pháp tu từ gì? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó?
Câu 4. (2,0 điểm) Em nhận ra thông điệp nào có ý nghĩa nhất với bản thân? Vì sao?
cứu tui SOS
Ý nào dưới đây không đúng với việc tự chăm sóc sức khỏe?
A. Ăn uống điều độ đủ chất dinh dưỡng.
B. Hằng ngày luyện tập thể dục thể thao.
C. Không cần chăm sóc sức khỏe, bị bệnh đi khám bác sĩ uống thuốc sẽ khỏi.
D. Phòng bệnh hơn chữa bệnh
(Đây là GDCD nha)
Phần I: Đọc hiểu
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu
Ngày xưa, có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho 1 bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: " hoa cúc có bao nhiêu cánh , người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm". Vì muốn mẹ sống lâu, cô bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh...Ngày nay, cúc vẫn được dùng để chữa bệnh
(Theo người mẹ và phái đẹp, NXB văn hóa, Hà Nội 1990)
Câu 1: Xác định PTBĐ của văn bản.
Câu 2: Chỉ ra bố cục, sự liên kết của văn bản.
Câu 3: Có thể đặt tên câu chuyện trên như thế nào?
Câu 4: Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện bằng 1 hoặc 2 câu.
Phần II: Làm văn
Mùa hè có thật nhiều hoạt động vui chơi thú vị và bổ ích. Miêu tả một cảnh vui chơi thú vị mà em tham gia hoặc chứng kiến.(đừng chép mạng nha, chép sách thì được)
Ai làm đúng mik kêu gọi bạn bè tick
Xin chào tất cả các bạn đang đọc câu này.........******
Các bạn làm ơn viết một bài văn và lập dàn ý bài này hộ mình được ko ( phải làm cả hai)
Đề bài như sau: Tả hình ảnh một cô giáo đang giảng bài ( phải LẬP DÀN Ý VÀ LÀM NÊN MỘT BÀI VĂN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!)
Bạn nào làm hay, nhanh nhất, đầy đủ nhất, được một tick thay cho một cú đấm thẳng vào mặt ( mình đùa thôi )!
Chúc các bạn mà mình đang chúc một ngày tốt LÀNH!
Quảng cáo: clear man đánh bay đầu, ngăn đầu ko trở lại!!!! Phong cách đàn bà, giữ vẻ điệu đà!
LƯU Ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không thay thế cho thuốc chữa bệnh.