Hiện nay có nhiều bạn học sinh vì quá đam mê các trò chơi điện tử mà sao nhãng việc học. Em hãy viết bài văn nêu ý kiến của em về hiện tượng trên.
Có ý kiến cho rằng: Lịch sử là môn phụ không quan trọng . Em có đồng ý với ý kiến đó hay không ? Vì sao ? Em phải làm gì để học tốt môn lịch sử
Lớp 6A tổ chức họp để thảo luận về nhiệm vụ của người học sinh trong nhà trường
- Tổ 1 cho rằng: " Học tập là quyền của công dân "
- Tổ 2 cho rằng: " Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân vì học sinh là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam "
Em hãy cho biết quan điểm của mình về các ý kiến trên
Có ý kiến cho rằng: Học sinh không cần phải tiết kiệm tiền bạc, thời gian. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao
Có ý kiến nhận xét rằng:
“Thơ ca dân gian là tiếng nói trái tim của người lao động. Nó thể hiện sâu sắc những tình cảm tốt đẹp của nhân dân ta.”
Dựa vào những câu tục ngữ, ca dao đã được học và đọc thêm, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên
Câu 1 : Phát hiện lỗi sai , sửa và viết lại cho đúng:
a) Có thể nói em có thể học tốt hơn nên em chăm chỉ hơn
b) Việc học giờ quả là nghiêm trọng với mỗi chúng ta
Câu 2: Có bạn học sinh đặt câu: " Các nhi đồng đang đá bóng ngoài sân."
Câu trên cần sửa gì không? Vì sao?
Nhanh tick , giúp mình nha mình còn học thuộc mai kiểm tra 1 tiết.
Ghi lý lẽ, dẫn chứng cho ý kiến sau: Ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp của các bạn học sinh hiện nay Giúp mình với ạ 😢😢
Nêu ý kiến: đồng ý hay không đồng ý, tán thành hay không tán thành cới các việc làm nêu ra. Giải thích vì sao
1) Người đi bộ được phép đi sát mép đường ở những nơi không có lề đường, vỉa hè
2) Khi nhìn thấy nhà hàng xóm có trộm nhanh chóng truy hô cho mọi người
3) Chỉ cần học ở trường, thời gian còn lại vui chơi thoải mái
4) Khi bị người khác xâm hại thân thể thì tốt nhất là im lặng, không để người khác biết
Môn GDCD nha các bạn
1. Phần lí thuyết:
a. Trình bày khái niệm và biểu hiện của việc tôn trọng kỉ luật? Nêu 2 hành vi của học sinh thể hiện việc thực hiện tốt kỉ luật.
b. Có người cho rằng thực hiện nếp sống kỉ luật làm cho con người mất tự do. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?
c. Lịch sự, tế nhị trong giao tiếp ứng xử sẽ giúp ích gì cho chúng ta? Để sống lịch sự, tế nhị các em cần phải rèn luyện như thế nào?
d. Hãy kể 3 hành vi thể hiện sự lịch sự, tế nhị của học sinh trong giao tiếp? Rút ra bài học cho bản thân trong quá trình giao tiếp với mọi người xung quanh?
e. Trình bày khái niệm và ý nghĩa về mục đích học tập của học sinh? Để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành người cong dân có ích cho gia đình và xã hội, mỗi học sinh cần rèn luyện bản thân như thế nào?
2. Phần bài tập tính huống:
a. Biểu hiện của việc sống tích cực, tựa giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
b. Ý nghĩa của việc sống tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
c. Phân biệt hành vi tích cực, tự giác với hành vi lười biếng, ỷ lại trong học sinh hiện nay.
Giúp với mai mk thi rồi
câu 1
mục đích hoc tập của học sinh là gì ? em cần làm gì để thức hiện mục đích học tập
câu 2
có ý kiến cho rằng ( kỉ luật làm cho con người ta gò bó mất tự do em có ddooongf ý với ý kiến đó k ? vì sao ?