Muốn biết giờ mở cửa của thư viện, đọc mục 1 (giờ mở cửa)
Muốn biết giờ mở cửa của thư viện, đọc mục 1 (giờ mở cửa)
Thông báo của thư viện có mấy mục ? Hãy nêu tên từng mục.
Em hãy đọc mục 1, 2, 3 được in đậm trong bài.
Muốn làm thẻ mượn sách, cần đến thư viện vào lúc nào ?
Em đọc nội dung mục 2: Cấp thẻ mượn sách và tìm khoảng thời gian.
II. Đọc hiểu và làm bài tập: (6 điểm). Cho văn bản sau:
Người thầy cũ
Giữa cảnh nhộn nhịp của giờ ra chơi, từ phía cổng trường bỗng xuất hiện một chú bộ đội. Chú là bố của Dũng. Chú tìm đến lớp của con mình để chào thầy giáo cũ.
Vừa tới cửa lớp, thấy thầy giáo bước ra, chú vội bỏ mũ, lễ phép chào thầy. Thầy nhấc kính, chớp mắt ngạc nhiên. Chú liền nói:
- Thưa thầy, em là Khánh, đứa học trò năm nào trèo cửa sổ lớp bị thầy phạt đấy ạ!
Thầy giáo cười vui vẻ:
- À, Khánh! Thầy nhớ ra rồi. Nhưng... hình như hôm ấy thầy có phạt em đâu!
- Vâng, thầy không phạt. Nhưng thầy buồn. Lúc ấy, thầy bảo: "Trước khi làm việc gì, cần phải nghĩ chứ! Thôi, em về đi, thầy không phạt em đâu."
Giờ ra chơi đã hết. Dũng xúc động nhìn theo bố đang đi ra phía cổng trường rồi lại nhìn khung cửa sổ lớp học. Em nghĩ: bố cũng có lần mắc lỗi, thầy không phạt, nhưng bố nhận đó là hình phạt và nhớ mãi.
Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu
Gạch chân dưới từ chỉ sự vật trong câu dưới đây: (1 điểm)
Cây đa già nua đứng hiên ngang canh gác cổng làng.
Đọc mục lục các bài ở tuần 6. Viết tên các bài tập đọc trong tuần ấy.
Em chú ý cột phân môn Tập đọc và dóng sang tên bài
Đọc mục lục của một tập truyện thiếu nhi. Ghi lại tên 2 truyện, tên tác giả và số trang theo thứ tự trong mục lục.
Tên tập truyện :.................................
Số thứ tự | Tên truyện | Tác giả | Trang |
---|---|---|---|
............ | ............ | ............ | ............ |
............ | ............ | ............ | ............ |
Gợi ý: Em hãy quan sát mục lục tập truyện thiếu nhi của mình và điền vào mẫu.
Điền vào ☐ dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi:
Nam nhờ chị viết thư thăm ông bà vì em vừa mới vào lớp 1, chưa biết viết ☐ Viết xong thư, chị hỏi :
- Em còn muốn nói thêm gì nữa không ☐
Cậu bé đáp :
- Dạ có ☐ Chị viết hộ em vào cuối thư : “Xin lỗi ông bà vì chữ cháu xấu và nhiều lỗi chính tả".
Gợi ý: Em đọc kĩ các câu trước ô trống để xác định đó là câu kể hay câu hỏi để điền dấu thích hợp vào chỗ trống.
Dựa theo mục lục ở cuối sách, hãy nói tên các bài em đã học ở tuần 8.
Em quan sát mục lục tuần 8 và chú ý cột Phân môn và Nội dung.
Tìm các từ ngữ chỉ những việc mà bạn nhỏ trong bài thơ dưới đây muốn làm giúp ông và nhờ ông làm giúp:
Em hãy đọc bài thơ và chú ý các hoạt động của bạn nhỏ và ông.
nếu bạn bị nhốt trong một căn có 3 cánh cửa giúp bạn thoát ra khỏi căn phòng đó cánh cửa thứ nhất có những con sư tư nhịn đói trong 2 ngày cánh cửa thư 2 có một nơi chi cần ai đi qua mặt trờ ở nơi đó sẽ thiêu đốt người đó ,cánh cửa thứ 3 có một nơi lạnh thâú tim .bạn sẽ trọn cánh cửa nào để sống sót?