Kết luận. Nếu p và 8p-1 là số nguyên tố thì 8p+1 là hợp số.
2. Một số nguyên tố P chia cho 42 có số dư r là hợp số .Tìm r ?
Lời giải. Phân tích .
Ta có .
Xét
Kết luận. Các số r trên thoả mãn yêu cầu bài toán.
Kết luận. Nếu p và 8p-1 là số nguyên tố thì 8p+1 là hợp số.
2. Một số nguyên tố P chia cho 42 có số dư r là hợp số .Tìm r ?
Lời giải. Phân tích .
Ta có .
Xét
Kết luận. Các số r trên thoả mãn yêu cầu bài toán.
Tìm các số nguyên tố nhỏ hơn 200 khi chia cho 42 ta được số dư r là hợp số.
Cho p là số nguyên tố lớn hơn 3 và 2p+1 cũng là số nguyên tố. CMR 4p+1 là hợp số
1/Tìm một số tự nhiên có 2 c/s biết số đó chia hết cho 2,chia 3 dư 2,chia 5 dư 1
2/Số x nguyên để bt:D=/x+1,5/+/x-2/ đạt GTNN .Tập hợp giá trị x
Giải giúp mih nha,cảm ơn trước
Cho p là số nguyên tố >3
CMR:p^2+2012 là hợp số
Cho p và p+4 là các số nguyên tố ( p > 3 )
Chứng tỏ rằng p + 8 là hợp số
Câu 1:
1. Tìm số tự nhiên n biết rằng 326chia n dư 11, còn 553 chia cho n dư 13
2. Ba lớp 7A, 7B, 7C có tổng số 123 học sinh. Số học sinh lớp 7A bằng 1/2 số học sinh của hai lớp 7B và 7C. Lớp 7B ít hơn lớp 7C là 2 học sinh. Tính số học sinh mỗi lớp
Câu 2:
1) Tính tổng 10/56 + 10/140 + 10/260 + ... + 10/1400
2) Chứng minh rằng hai số tự nhiên liên tiếp là 2 số nguyên tố cùng nhau
Tìm một số có 5 chữ số N = abcde biết rằng chữ số a bằng số dư của phép chia N cho 2, chữ số b bằng số dư của phép chia N cho 3, chữ số c bằng số dư của phép chia N cho 4, chữ số d bằng số dư của phép chia N cho 5, và chữ số e bằng số dư của phép chia N cho 6. (Chú ý các chữ số a, b, c, d, e có thể trùng nhau.)
bài 1( 2 điểm ):
Tính bằng cách hợp lí: \
a/ (23 . 36 - 17 . 36) : 36
b/ 87. ( 13 - 18 ) - 13 . ( 87 + 18 )
bài 2( 2 điểm )
1. So sánh: a/ 24 và 42
b/ 536 và 1124
2. Chứng minh: 817 - 279 - 913 chia hết cho 45
3. Tìm n E Z: 2n+1 chia hết cho n - 5
bài 3( 2,5 điểm ):
a/ Tìm một số tự nhiên a biết rằng khi chia 326 cho a dư 11, khi chia 553 cho a dư 13.
b/ Một phép chia có thương là 6 dư 3. Tổng của số bị chia, số chia, số dư là 195. tìm số bị chia và số chia.
bài 4( 1,5 điểm ):
Một lớp học có chưa đến 50 học sinh, cuối năm có 30% học sinh giỏi, 3/8 là học sinh khá, còn lại là học sinh trung bình. Tính số học sinh trung bình.
bài 5( 2 điểm ):
Trên nửa mặt phẳng cho trước có bờ chứa tia Ox vẽ 2 tia Oy và Oz sao cho góc xOy = 400, xOz = 1300 . Vẽ tia Ot sao cho 2 tia Ot và Ox cùng thuộc một nủa mặt phẳng có bờ chứa tia Oz, cho biết zOt = 600. Tính góc yOz, xOt, yOt?