Quãng đường AB dài 100 km. Một người đi từ A và dự định đến B lúc 10 giờ. Biết rằng nếu người đó đi ô tô thì đến B sớm hơn 15 phút, nếu đi xe máy thì đến B chậm 15 phút, vận tốc xe máy bằng 4/5 vận tốc ô tô.
a) Tính vận tốc ô tô, vận tốc xe máy.
b) Người đó đi từ A lúc mấy giờ ?
lúc 7 giờ 20 phút , một ô tô xuất phát từ A đến B với vận tốc 38km/giờ. biết rằng quãng đường AB dài 104,5km. Hỏi ô tô đó đến B lúc mấy giờ?
giải hộ tớ được ko
hai câu “khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em trên thế giới đều cắp sách đến trường. những học sinh ấy hối hả bước trên khắp các nẻo đường ở nông thôn, trên những phố dài của các thị trấn đông đúc, dưới trời nắng gắt hay trong tuyết rơi.” liên kết với nhau bằng cách nào ? cách liên kết câu đó có tác dụng gì?
A. Lặp từ ngữ B. Từ nối C. Thay thế từ ngữ
Tác dụng :____________________________________________
hai câu “khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em trên thế giới đều cắp sách đến trường. những học sinh ấy hối hả bước trên khắp các nẻo đường ở nông thôn, trên những phố dài của các thị trấn đông đúc, dưới trời nắng gắt hay trong tuyết rơi.” cách liên kết câu đó có tác dụng gì?
Tác dụng :____________________________________________
Quãng đường AB cách nhau 103km.Lúc 8 giờ Lan đi xe đạp từ A đến B với vận tốc 10km/giờ sau 2h30 thì Mai đi xe máy từ A đuổi theo lan với vận tốc 30km/giờ .Hỏi
A/Đến mấy giờ thì mai đuổi kịp lan
B/Chỗ 2 người gặp nhau cách b bao nhiêu km
Câu văn sau có một quan hệ từ chưa dùng đúng. Cần phải thay thế bằng quan hệ từ nào dưới đây?
"Những học sinh ấy hối hả bước trên các nẻo đường ở nông thôn, trên những phố dài nên các thị trấn đông đúc, dưới trời nắng gay gắt hay trong tuyết rơi."
tuy
nên
nhưng
của
Chiều dài AB là 74 ki-lô-mét. Một chiếc tàu thủy đi ngược chiều dòng nước từ A đến B và đến B lúc 10 giờ 30 phút. Hãy cho biết tàu thủy đã khởi hành từ A lúc mấy giờ, biết rằng vận tốc của dòng nước là 9 km/h và vận tốc của tàu thủy trong điều kiện chuẩn là 46 km/h
Bài 4: Tìm dấu phẩy dùng sai và sửa lại cho đúng
- Khi một ngày mới bắt đầu, (1) tất cả trẻ em trên thế giới, (2)đều cắp sách tới trường. Những học sinh ấy, (3)hối hả bước trên các nẻo đường,(4) ở nông thôn trên những phố dài của các thị trấn đông đúc, (5) dưới trời nắng gắt, (6)hay trong tuyết rơi .
- Em mơ ước lớn lên sẽ trở thành một giáo viên của trường,(7)làm mọi việc đỡ thầy. Thế là, (8) trưa ấy,(9) sau buổi học, (10)em chờ sẵn thầy trước phòng họp, (11)và xin gặp thầy. Ngồi đối diện với thầy và hơi nghiêng đầu mỉm cười, (12)cô bé nói một cách chậm rãi, (13) dịu dàng: “Thưa thầy, (14) sau này, (15)lớn lên, (16)em muốn làm nghề dạy học.”
Ở tổ em có nhiều người hay xả rác ở nhiều nơi trong tổ làm mất cảnh đẹp ở nơi đây. Em hãy giúp bác tổ trưởng làm đơn gửi Ủy ban nhân dân địa phương, quận, huyện, thị xã, hoặc thị trấn, Đề nghị cho ra biện pháp mạnh nhất để mọi người không tiếp tục xả rác.