Theo bài ra nếu coi số học sinh nam là 3 phần thì số học sinh nữ là 1 phần như thế và thêm 2 học sinh
Tổng số phần bằng nhau là:
(phần) và thêm học sinh
Như vậy học sinh ứng với phần và học sinh đó.
Giá trị 1 phần là:
(học sinh)
Số học sinh nữ của lớp học đó là:
(học sinh)
Đáp số: học sinh
Gọi số học sinh nam và nữ lần lượt là a và b ( học sinh ) ( a , b ∈ N* )
Theo bài ra , ta có :
a + b = 30 (1)
\(\frac{a}{3}+2=b\left(2\right)\)
Từ (1) và (2)
\(\Rightarrow a+\frac{a}{3}+2=30\)
\(\Rightarrow\frac{4a}{3}=30-2=28\)
\(\Rightarrow4a=28.3=84\)
\(\Rightarrow a=84:4=21\), thay vào (1)
=> 21 + b = 30
=> b = 9
mình lớp 5 nên bài giải cách lớp 5 cho dễ
Tổng số phần bằng nhau là:
3 + 1 = 4 (phần)
1/3 số học sinh nam là:
(30 - 2) : 4 + 1 = 7 (học sinh)
Số học sinh nữ là:
7 + 2 = 9 (học sinh)
ĐS: 9 học sinh
Theo bài ra nếu coi số học sinh nam là 3 phần thì số học sinh nữ là 1 phần như thế và thêm 2 học sinh
Tổng số phần bằng nhau là:
3 + 1 = 4 (phần) và thêm 2 học sinh
Như vậy 30 học sinh ứng với 4 phần và 2 học sinh đó.
Giá trị 1 phần là:
(30 − 2) : 4 = 7 (học sinh)
Số học sinh nữ của lớp học đó là:
7 + 2 = 9 (học sinh)
Đáp số: 9 học sinh