thể loại: truyền thuyết- thần thoại nhé
thể loại: truyền thuyết- thần thoại nhé
môn giáo dục địa phương:
nêu cốt truyện của văn bản "sự tích núi ông Trịnh và núi Thị Vải"
Giúp mik câu 2 vs ạ.Thanks❣️Môn Nội dung giáo dục địa phương
Câu 2 : Theo em , việc giữ gìn , bảo tồn các lễ hội có ý nghĩa như thế nào ? Môn giáo dục địa phương ạ ( không có trong phần chọn môn nên mình phải chọn đại ) , Mai mình phải nộp cô , mong mn giúp đỡ <3
Giáo dục địa phương tỉnh Bắc Giang Em có suy nghĩ gì về sự hi sinh của ba anh em Linh Quang, Đô Giang và Diên Nương? Giúp em với ạ!
Môn giáo dục địa phương
Câu1: thông điệp mà truyện "Sự tích núi Ông Trịnh-Thị Vải" muốn gửi đến người đọc thông điệp gì?
A. Giải thích địa danh nổi tiếng ở Bà Rịa - Vũng Tàu
B. Giải thích khác vọng quyền được sống tự do, bình đẳng của người xưa
C. Cả 2 ý trên đều đúng
D. Cả 2 ý trên đều sai
Câu 2: Núi Ông Trịnh Thị Vải thuộc
A. Thành phố Vũng Tàu
B. Thành phố Bà Rịa
C. Thị xã Phú Mỹ
D. Huyện Long Điền
Câu 3: các chi tiết thần kỳ trong truyện "Sự tích Sông Ray" có vai trò gì?
A. Thần Thoại
B. Truyền thuyết
C. Cổ tích
D. Truyện cười
Câu 4: hiện nay có mấy đình thần để thờ ba ông đội
A. Một
B. Hai
C. Ba
D. Bốn
Câu 5: đình thần Thắng Tam được công nhận là là di sản cấp quốc gia vào năm nào?
A. 1990
B. 1991
C. 1993
D. 1994
Giúp em nha (◍•ᴗ•◍)
Giáo dục địa phương nha!Viết một bài văn nói về Hà Nội ngày xưa.
giáo dục địa phương : trắc nghiệm :văn bản Sự Tích thác Trị An nhắc đến nhắc công trình nào ở Đồng Nai : tự luận : câu 1 :cuối tác phẩm chàng út nàng sen vì sao sona đin tha cho sang mô ? hành động này gợi cho em suy nghĩ và cách ứng xử trong cuộc sống ? câu 2 : từ câu truện sự tích thác trị an , hãy giải thích vì sao có tên là thác trị an
Câu 1: Xác định thể loại, ngôi kể văn bản, “Nguồn gốc con khỉ”? Nhân vật cô gái thuộc kiểu nhân nào trong cổ tích?
Câu 2: Xác định Thể loại, phương thức biểu đạt, Nhân vật chính trong văn bản “Sự tích sông Công, núi Cốc”
Câu 3: Nêu những chi tiết kì ảo trong truyện “Sự tích con khỉ”, chi tiết ấy có ý nghĩa gi?
Câu 4: Nêu những chi tiết kì ảo trong truyện “Sự tích sông Công, núi Cốc”, chi tiết ấy có ý nghĩa gi?
Câu 5: Ý nghĩa truyện “Nguồn gốc con khỉ”
Câu 6: Ý nghĩa truyện “Sự tích sông Công, núi Cốc”?
Câu 7: Nêu cảm nhận về nhân vật nàng Công trong truyện “Sự tích sông Công, núi Cốc”?
Câu 8: Nêu cảm nhận về nhân vật cô gái trong truyện “Nguồn gốc con khỉ”
Câu 9: Tóm tắt văn bản “ Sự tích con khỉ” bằng lời văn của em
14.1. Theo bạn, để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại và phòng chống bạo lực giới thì chính quyền địa phương (Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các phòng ban chuyên môn như Phòng Giáo dục - Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội) của huyện Đông Anh và các xã cần phải làm gì? Làm như thế nào?Câu trả lời của bạn
14.2. Theo bạn, để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại và phòng chống bạo lực giới thì Công an huyện Đông Anh và Công an xã nơi bạn sinh sống phải làm gì? Làm như thế nào?Câu trả lời của bạn
14.3 Theo bạn, để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại và phòng chống bạo lực giới thì Nhà trường và thầy cô giáo nơi bạn đang học tập cần phải làm gì? Làm như thế nào?Câu trả lời của bạn
14.4. Theo bạn, để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại và phòng chống bạo lực giới thì cha mẹ và người thân trong gia đình bạn cần phải làm gì? Làm như thế nào?Câu trả lời của bạn
14.5. Theo bạn, để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại và phòng chống bạo lực giới thì các đoàn thể quần chúng (Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ…) của huyện Đông Anh và xã nơi bạn sinh sống cần phải làm gì, làm như thế nào?Câu trả lời của bạn
15. Theo bạn, trẻ em chúng mình có thể làm gì để tự bảo vệ bản thân và trẻ em khác khỏi các hành vi xâm hại và bạo lực giới? *