thi luôn rồi
thi luôn rồi
Học sinh viết bài tham gia với chủ đề: KHÁM PHÁ BẢN THÂN gồm các phần sau:
- Nếu lí do giúp em có hứng thú với môn Văn.
- Em đã duy trì sự hứng thú đó bằng cách nào?
- Từ đó viết bài trả lời cho câu hỏi: "Em là ai trong tương
lai?".
Mọi người ơi giúp em với ạ
Đề: Hãy viết đoạn văn từ 10-15 câu về chủ đề: Trong mùa dịch Covid-19, dân tộc ta đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái rất mạnh mẽ. Hãy kể lại một việc tốt mà em đã nghe/đã đọc/chứng kiến. Em cần gấp lắm ạ
Tìm phép tu từ trong đoạn văn và nêu tác dụng :
Cây đa nghìn năm đã gắn liền với thời thơ ấu của chúng tôi. Đó là cả một toà cổ kính hơn là thân cây. Chín, mười đứa trẻ chúng tôi bắt tay nhau ôm không xuể. Cành cây lớn hơn cột đình. Ngọn chót vót giữa trời xanh. Rễ cây nổi lên mặt đất thành những hình thù quái lạ, như những con rắn hổ mang giận dữ. Trong vòm lá, gió chiều gảy lên những điệu nhạc li kì tưởng chừng như ai đang cười đang nói. Chiều chiều, chúng tôi lại ra ngồi gốc đa hóng mát. Lúa vàng gợn sóng. Xa xa, giữa cánh đồng đàn trâu ra về, lững thững từng bước chân nặng nề. Bỗng sừng trâu được ánh chiều kéo dài, lan giữa ruộng đồng yên lặng.
Nhờ mọi người giúp em làm bài tập này, ghi rõ tác dụng (đừng ghi chung chung là giúp cho vật trở nên sinh động hay đại loại là như thế) với ạ! Em cảm ơn.
Tình huống:
1/ Tan trường , một số bạn nam vừa ra khỏi cổng trường đã bỏ áo ngoài quần , tháo khăn quàng, chạy xe đạp dàn hàng ngang , phóng nhanh vượt ẩu.
a) Em có nhận xét gì về hành vi của các bạn ấy?
b) Nếu là em , em sẽ làm gì? hãy cho các bạn lời khuyên để các bạn biết tôn trọng kỉ luật
2/ Hải sinh ra trong 1 gia đình giàu có và là con Một của gia ddihf nên được cha mẹ nuông chiều và thỏa mãn mọi điều kiện của Hải. Hải lê la ăn chơi , đua đòi , hút thuốc , rồi nghiện ngập ma túy
a) Theo em , ai là người có lõi trong việc này?
b) Nếu là Hải em nên xử sự như thế nào?
Tình huống:
1/ Tan trường , một số bạn nam vừa ra khỏi cổng trường đã bỏ áo ngoài quần , tháo khăn quàng, chạy xe đạp dàn hàng ngang , phóng nhanh vượt ẩu.
a) Em có nhận xét gì về hành vi của các bạn ấy?
b) Nếu là em , em sẽ làm gì? hãy cho các bạn lời khuyên để các bạn biết tôn trọng kỉ luật
2/ Hải sinh ra trong 1 gia đình giàu có và là con Một của gia ddihf nên được cha mẹ nuông chiều và thỏa mãn mọi điều kiện của Hải. Hải lê la ăn chơi , đua đòi , hút thuốc , rồi nghiện ngập ma túy
a) Theo em , ai là người có lõi trong việc này?
b) Nếu là Hải em nên xử sự như thế nào?
Trong quán ăn, một người nói với người bên cạnh: “Anh có thể chuyển giúp tôi lọ gia vị không ạ?” Theo em, trong những hành động dưới đây, người nghe nên chọn hành động nào?
A. Coi như không nghe thấy và không làm gì cả.
B. Lẳng lặng đưa lọ gia vị cho người kia.
C. Trả lười người kia: “Có chứ ạ. Cái lọ ấy không nặng đâu mà!”
D. Đưa lọ gia vị cho người kia và nói: “Mời anh” (hoặc “Mời chị”, “Mời bác”…)
Trong quán ăn, một người nói với một người bên cạnh: “Anh có thể chuyển giúp tôi lọ gia vị không ạ?”. Theo em, trong những hành động dưới đây, người nghe nên chọn hành động nào?
a) Lẳng lặng đưa lọ gia vị cho người kia.
b) Trả lời người kia: “Có chứ ạ. Cái lọ ấy không nặng đâu mà!”
c) Đưa lọ gia vị cho người kia và nói: “Mời anh” (hoặc “Mời chị”, “Mời bác”,…).
Từ bài bàn luận về phép học hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành. Mn ơi mik cần gấp sáng mai thi r. Mơn mn nhé!
Kể lại những ấn tượng của em về những việc làm và hành động của một người đang thực hiện các biện pháp phòng chống covid mà em ấn tượng nhất
thế hệ trẻ chính là chủ nhân tương lai, quyến định vận mệnh của gia tộc. Để làm tối trách nhiệm của mình tuổi trẻ cần chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết. Hãy viết khoảng 2/3 tranh giấy thi trình bày suy nghĩ của em về vấn đề này?