-1 : 3 dư 1 mà
-5 : 3 dư 2
Mình cũng nghĩ thế nhưng mới đọc 1 bài giải toán trên mạng thì -1 :3 dư 2 cơ. Mình chả hiểu
-1 : 3 dư 1 mà
-5 : 3 dư 2
Mình cũng nghĩ thế nhưng mới đọc 1 bài giải toán trên mạng thì -1 :3 dư 2 cơ. Mình chả hiểu
Xin lỗi các bạn , tại vì mình có 3 bài toán khó giải mong các bạn giải giùm mình. TKs
1) Bạn An đọc một quyển sách trong ba ngày . Ngày thứ nhất đọc 1/3 trang . Ngày thứ hai đọc 62.5 % số trang còn lại . Ngày thứ 3 đọc nốt 90 trang . Tính xem quyển sách có bao nhiều trang ?
2) Cuối học kì , lớp 6A có số học sinh giỏi bằng 2/9 số HS cả lớp . Cuối năm học thêm 5 HS giỏi nên số Hs giỏi bằng 1/3 số HS cả lớp . Tính số học sinh cả lớp ( Bài này mình nhẩm là 45 Hs nhưng cách tính thì không biết ra sao được 45 HS )
3) Một người đi bán thúng cam . Lần 1 người ấy bán được 7/15 số cam trong thúng , lần 2 người ấy bán được 3/16 số cam còn lại trong thúng . Còn lại 26 quả . Hỏi lúc đầu thúng có bao nhiêu quả cam ? ( Bài này mình nhẩm được 240 cam nhưng không biết ko nữa , xin mọi người giải giùm một cách chi tiết nhé ! )
Xin mọi giải giùm mình 3 bài chi tiết !
mọi người giúp mình bài này với !
CMR không có số TN nào khi chia cho 15 dư 6 còn chia cho 19 lại dư 1
So sánh a và b mà không tính cụ thể giá trị của chúng :
a = 2002 x 2002 ; b = 2000 x 2004
Các bạn viết giải thích tại sao lại ra như thế giùm mình nhé ! Bài này mình đọc không hiểu .
Trong kho có 3 mũ đen và 2 mũ trắng, lấy bất kỳ 3 nón đọi cho 3 người Thông thái. Người đội chỉ nhìn thấy được màu mũ của 2 người còn lại mà không nhìn thấy được màu mũ chính mình. nhà vua hỏi người thứ 1 đội mũ gi thì ông này trả lời không được. nhà vua tiếp tục hỏi người thứ 2 thì người này nói là không trả lời được. nhà vua lại tiếp tục hỏi người thứ 3, nếu bạn là người thông thái thứ 3 thì ban có biết được mình đang đội mũ màu gì không?
đố nhé ) Con ma xanh(lá cây) dùng búa đập 1 lần mới chết. Con ma đỏ đập 2 lần mới chết. Hỏi làm sao mà chỉ đập com ma đỏ 1 lần mà nó chết
câu này mình chỉ hỏi cho vui thôi ai không biết thì mình sẽ có đáp án trong 3 ngày nữa
Mặc dù không liên quan nhưng đừng báo cáo em ạ!!!
Từ khi em học lớp 1 là em đã thắc mắc chuyện này rồi rồi ạ! Em thắc mắc là tại sao thi là để kiểm tra xem chúng ta có hiểu bài không. Nhưng tại sao chúng ta phải ôn bài ạ? Mình phải thi đột xuất để giáo viên biết mình có hiểu bài không mà giảng lại ạ??? Rồi tại sao khi ôn thi phải học thuộc đề cương mà không phải học hiểu? Em cảm thấy học đề cương giống như học vẹt vậy ạ!
Mong các anh chị giải thích giúp em ạ😥
P/s: Em chọn đại môn chứ ko liên quan đâu ạ!
1. Tìm số a,b biết a455 là số có 4 chữ số lớn nhất mà khi chia cho 2,3,5 đều dư 1.
2. Tìm số tự nhiên bé nhất . Biết số đó chia cho 2 dư 1 , chia cho 3 dư 2 , chia cho 4 dư 3 và chia cho 5 dư 4 .
3. Hãyviết thêm 3 chữ số vào bên phải số 567 để được số lẻ có 6 chữ số khác nhau , khi chia số đó cho 5 và 9 dư 1.
Ai giải bài này và trình bày cách giải ra nhanh thì mình sẽ trả ơn =5 like . Mình là người sòng phẳng 0 nuốt lời đâu . Giupd mình nha.
một số tự nhiên A chia 4 dư 3 chia 9 dư 5 Hỏi số tự nhiên A chia 36 đươc số dư là bao nhiêu?
Đây là dạng chung của một vài dạng toán nhưng mà cái mình cần hỏi ở đây ko phải bài này mà là về phương pháp làm những dạng bài như này. Đa số thì mình bắt gặp cách làm là cộng / trừ một số k nào đó sao cho A - k ( A + k ) vừa chia hết cho 4 vừa chia hết cho 9. Vậy tìm k như thế nào.
Giả dụ A chia k1 dư r1, chia k2 dư r2. thì A chia ucln(k1,k2) dư bao nhiêu?
\(\frac{2}{5}+\frac{3}{5}=????????\)
hello, chào mọi người , chúc mọi người buổi sáng vui vẻ nha , mình tên là hery , tên thật là nguyễn hoàng kiều my , mình mới lập nk nên mong các bạn kết bạn vs mình nhiều hơn . ko hiểu sao khi mình đăng bài thật dễ mà rất ít câu trả lời , nên các bạn trả lời cho vui nha ^_^ thật ra bài toán trên đối vs mình ko khó đâu , mình đăng cho các bạn nhá
~_~ các bạn kb vs mình nhiều nhâ , mình cảm ơn nhìu nhìu ~_~