học đại học có phải con đường duy nhất dẫn đến thành công?
làm mở bài và kết bài cho b NLXH về vấn đề trên
Sau tiết học, cần tiếp tục luyện tập để:
a) Viết đoạn văn triển khai một luận điểm khác của dàn ý mà anh (chị) đã xây dựng trên lớp.
b) Theo quy trình luyện tập trên lớp, hãy viết một văn bản nghị luận ngắn, có sử dụng kết hợp ít nhất hai thao tác lập luận, nhằm thuyết phục độc giả theo quan điểm của anh (chị) về một hiện tượng (vấn đề) đang được quan tâm trong lớp, trong nhà trường hoặc trong xã hội.
c) Sưu tầm những đoạn (bài) văn hay, trong đó tác giả đã sử dụng kết hợp thành công các thao tác lập luận khác nhau.
Một số đề bài NLXH về đề tài Hình thành lối sống tích cực trong xã hội hiện đại (Ví dụ: Hình thành lối sống xanh)
Hãy cho biết: Bài chiếu được viết nhằm đối tượng nào? Các luận điểm đưa ra để thuyết phục là gì? Có phù hợp với đối tượng không? Nhận xét về nghệ thuật lập luận của bài chiếu.
Một số đề bài NLXH về đề tài Hình thành lối sống tích cực trong xã hội hiện đại (Ví dụ: Hình thành lối sống xanh, Bảo vệ bản thân trước các tệ nạn….) Không cần viết thành bài văn ạ chỉ cần đề bài thôi ạ
Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội về người anh hùng trong xã hội (khoảng 200 từ ) dựa vào dàn bài bao gồm :giải thích ,biểu hiện,liên hệ mở rộng,phê phán,rút ra bài học,liên hệ bản thân.
Phân tích mối quan hệ hai chiều giữa ngôn ngữ chung và lời nói cá nhân thể hiện qua việc sử dụng ngôn ngữ để sáng tạo nên hình tượng bà Tú trong bài thơ Thương vợ của Tú Xương.
Một số đề bài NLXH về đề tài Hình thành lối sống tích cực trong xã hội hiện đại (Ví dụ: Hình thành lối sống xanh, Bảo vệ bản thân trước các tệ nạn.)
Một số đề bài NLXH về đề tài Hình thành lối sống tích cực trong xã hội hiện đại (Ví dụ: Hình thành lối sống xanh, Bảo vệ bản thân trước các tệ nạn….)
Một số đề bài NLXH về đề tài Hình thành lối sống tích cực trong xã hội hiện đại (Ví dụ: Hình thành lối sống xanh, Bảo vệ bản thân trước các tệ nạn.)