Cơ số thuộc loại lớp 6,môn toán dạng lũy thừa
Giả dụ 3 mũ 4:
34 (3 là cơ số,4 là lũy thừa)
Cách tính 34 =3x3x3x3=81
34 còn có thể viết khác nhưng cách này ko đc sử dụng nhiều trong toán học:
34=3^4
Còn cơ số 5,6,9 cũng là như vậy nhé!
Cơ số thuộc loại lớp 6,môn toán dạng lũy thừa
Giả dụ 3 mũ 4:
34 (3 là cơ số,4 là lũy thừa)
Cách tính 34 =3x3x3x3=81
34 còn có thể viết khác nhưng cách này ko đc sử dụng nhiều trong toán học:
34=3^4
Còn cơ số 5,6,9 cũng là như vậy nhé!
Tí hỏi Tồ: Cậu có thấy rằng khi tìm hai số biết tổng và hiệu thì tổng và hiệu đó cùng chung tính chẵn lẻ không?
Tồ đáp: Ừ, đúng là như vậy. Nhưng chị mình đang học lớp 5 thì lại gặp một số bài toán cũng tìm hai số khi biết tổng hiệu thế này nhưng tổng hiệu đó lại một chẵn, một lẻ cơ. Cậu có biết tại sao không?
Tí suy nghĩ một lúc rồi nói cho Tồ biết. Biết Tí và Tồ đang học lớp 4. Bạn có biết tại sao lại như vậy không?
Hết ngày 30/11 mình sẽ chọn ra người trả lời đúng, sạch, sớm và tăng thêm cho 2 điểm.
Phép nâng lên lũy thừa là gì ? Cho ví dụ.
Nhân, chia hai lũy thừa cùng cơ số ta làm thế nào ? Cho ví dụ.
*Giúp với ạ, mình đang làm Toán lớp trên, do không biết nên lên đây hỏi
cho số 32, hỏi:
1. đâu là cơ số?
2. ngoài cách đọc "ba mũ hai" ta còn cách đọc khác, đó là gì?
(mình biết rồi, mình chỉ đặt câu hỏi để tick cho các bạn thôi)
[trả lời đầy đủ mình tick]
(học tốt)
1. Viết dạng tổng quát các tính chất giao hoán,kết hợp của phép cộng,phép nhân,tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng.
2. Lũy thừa bậc n của a là gì ?
3. Viết công thức nhân hai lũy thừa cùng cơ số, chia hai lũy thừa cùng cơ số.
4. Khi nào thì ta nói số tự nhiên a chia hết cho số tự nhiên b ?
5. Phát biểu và viết dạng tổng quát hai tính chất chia hết của một tổng.
6. Phát biểu các dấu hiệu chia hết cho 2,cho 3,cho 5,cho 9.
7. Thế nào là số nguyên tố,hợp số ? Cho ví dụ.
8. Thế nào là hai số nguyên tố cùng nhau ? Cho ví dụ.
9. ƯCLN của hai hay nhiều số là gì ? Nêu cách tìm.
10. BCNN của hai hay nhiều số là gì ? Nêu cách tìm.
Nhanh nha mình đang cần gấp.Bạn nào trình bày chi tiết,cụ thể mình tick cho 1 tuần (mình sẽ lấy nick khác tick cho).Thật ra có vài câu mình làm được nhưng hỏi một thể luôn.AHIHI ^_ ^ !!!!!
câu 1: viết dạng tổng quát các tính chất giao hoán , kết hợp của phép cộng , phép nhân, tính chất phân phối của phép nhân với phép cộng ?
câu 2: lũy thừa bậc n của a là gì ?
câu 3: viết công thức nhân hai lũy thừa cùng cơ số , chia gai lũy thừ cùng cơ số ?
câu 4: khi nào thì ta nói số tự nhiên a chia hết cho số tự nhiên b ?
câu 5: phát biểu và viết dạng tổng quát hai tính chất chia hết cho một tổng ?
câu 6: phát biểu các dấu hiệu chia hết cho 2 , cho 3 , cho 5 , cho 9 ?
câu 7: thế nào nào là số nguyên tố hay hợp số ? cho ví dụ
câu 8: thế nào là hai số nguyên tố cùng nhau ? cho ví dụ
câu 9: ƯCLN của hai hay nhiều số là gì ? nêu cách tìm
câu 10: BCNN của hai hay nhiều số là gì ? nêu cách tìm
giúp mình mới mỗi người 1 câu cũng đc , mình sẽ like và kban ib lm quen
ai biết đề thi tuyển vào lớp 6 trường trung học cơ sở trần kiệt không
biết thì gửi cho mình nha trên facebook
Tính số hạng thứ 50 của các dãy sau:
a) 1.6, 2.7, 3.8, ...
b) 1.4, 4.7, 7.10, ...
HOT! HOT! Nhanh tay lên các pn ơi cơ hội rinh về cho mình 15 tick cho ai có câu trả lời hay và sớm nhất. Đồng hành cùng tôi nào!
TOÁN LỚP 6
Đề: Tìm các chữ số a, b, c, d biết rằng
abcd0 - abcd = 3462e
Mong các bạn giúp mình, ai có câu trả lời hay và sớm nhất sẽ có cơ hội được nhận phần quà từ mình đó là 2 tick
Nhân dịp mình thi Violympic lớp 6, mình sẽ ra 1 đề toán.
Đề bài như sau:
Tập hợp tất cả các số B = 62xy427, biết rằng B chia hết cho 99 là S = {...}.
Giải nhé. Cơ hội chỉ cho 10 bạn nhanh nhất