ba kho có tất cả là 710 tấn thóc. Sau khi di chuyển đi 1/5 số thóc ở kho 1; 1/6 số thóc ở kho thóc ở kho 2 và 1/11 số thóc ở kho 3 thì số thóc ở kho 3 thì số thóc còn lại ở ba kho bằng nhau. Hoie lúc đầu mỗi kho có bao nhiêu tấn thóc?
( các bạn có thể ghi điều kiện được ko???? thks)
Các bạn ơi giúp mình cách tính từng bước một của phép tính chia số thập phân nhé (các bạn giúp mình từng bước nhé từ số này đến số này đầu tiên các thứ nhé cảm ơn các bạn)
VD:(9,18):4,25
Các bạn giúp mình từng bước để tính phép tính trên được không nếu đc thì cảm ơn các bạn nhiều ^^
Hãy lấy 7 chữ số trong số điện thoại của bạn, nhân 3 số đầu với 80, cộng 1, nhân 250, cộng 4 số cuối, cộng 4 số cuối một lần nữa, sau đó trừ 250 và chia 2, kết quả là: … Hãy thử với chính số điện thoại của mình xem. ( câu này liên quan đến toán học )
Ashley viết ra 2017 số nguyên dương đầu tiên. Sau đó cô ấy gạch chân bất cứ số nào trong 2017 số đó chia hết cho 2, sau đó là các số chia hết cho 3, sau đó là các số chia hết cho 5. Cuối cùng tính tổng các số trong 2017 số đó chưa được gạch chân. Hãy nêu cách làm mà không phải liệt kê.
MÌNH CẦN GẤP NHÉ ! CÁC BẠN GIÚP MÌNH NHÉ!
Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.
Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ thứ 2 làm 1 dụng cụ mất 8 phút . Trong thời gian người thợ thứ nhất 48 dụng cụ , thì người thứ 2 làm được bao nhiêu dụng cụ.
Bài 3: Ba máy xay xay được 359 tấn thóc. Số ngày làm việc của các máy tỉ lệ với 3:4:5. Số giờ làm việc của các máy tỉ lệ theo 6:7:8 , công suất các máy tỉ lệ với 12,15,20. Hỏi mỗi máy xay được bao nhiêu tấn thóc.
Bài 4: Khối lớp 7 của một trường THCS có 3 lớp , với tổng số là 120 học sinh. Nhà trường quyết định chuyển 1 học sinh của lớp 7B và 2 học sinh của lớp 7C sang lớp 7A thì số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 21,20,19. Tính số học sinh ban đầu của mỗi lớp.
Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.
Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ thứ 2 làm 1 dụng cụ mất 8 phút . Trong thời gian người thợ thứ nhất 48 dụng cụ , thì người thứ 2 làm được bao nhiêu dụng cụ.
Bài 3: Ba máy xay xay được 359 tấn thóc. Số ngày làm việc của các máy tỉ lệ với 3:4:5. Số giờ làm việc của các máy tỉ lệ theo 6:7:8 , công suất các máy tỉ lệ với 12,15,20. Hỏi mỗi máy xay được bao nhiêu tấn thóc.
Bài 4: Khối lớp 7 của một trường THCS có 3 lớp , với tổng số là 120 học sinh. Nhà trường quyết định chuyển 1 học sinh của lớp 7B và 2 học sinh của lớp 7C sang lớp 7A thì số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 21,20,19. Tính số học sinh ban đầu của mỗi lớp.
Ta có thể áp dụng quy ước làm tròn số để ước lượng kết quả các phép tính. Nhờ đó có thể dễ dàng phát hiện ra những đáp số không hợp lí. Việc ước lượng này lại càng cần thiết khi sử dụng máy tính bỏ túi trong trường hợp xuất hiện những kết quả sai do ta bấm nhầm nút.
Chẳng hạn, để ước lượng kết quả của phép nhân 6439. 384, ta làm như sau:
- Làm tròn số đến chữ số ở hàng cao nhất mỗi thừa số:
6439≈6000; 384 ≈ 400.
- Nhân hai số đã được làm tròn:
6000 . 400 = 2 400 000
Như vậy, tích phải tìm sẽ là một số xấp xỉ 2 triệu.
Ở đây, tích đúng là: 6439 . 384 = 2 472 576
Theo cách trên, hãy ước lượng kết quả các phép tính sau
a) 495.52 ; b) 82,36.5,1 ; c) 6730 : 48
Thầy giáo Nam yêu cầu các bạn trẻ của ông hãy tìm tất cả những số bình phương có 5 con số, các số bình phương này có hai con số đầu cộng với hai con số cuối phải bằng một lập phương. Ví dụ 19881 là bình phương của 141, nếu chúng ta cộng hai số đầu với hai số cuối của bình phương này là: 19+81=100, nhưng 100 là số bình phương (của 10), không phải là số lập phương. Bạn có thể cho biết có bao nhiêu đáp số không?
Bạn nào làm đúng mình tick cho
Bài 3: Tìm x thuộc Z để biểu thức: A = 2./x/ trừ 1/ /x/ + 3 đạt giá trị nguyên.
CAC BẠN GIÚP MÌNH NHÉ! MONG CÁC BẠN THÔNG CẢM VÌ MÁY TÍNH NHÀ MÌNH KHÔNG GÕ ĐƯỢC DẤU TRỪ, CÒN CÁI // NÀY LÀ DẤU GIÁ TRỊ TUYỆT ĐỐI, CÒN . LÀ DẤU NHÂN VÀ CÁI / Ở GIỮA LÀ GẠCH PHÂN SỐ NHÉ! MONG CÁC BẠN THÔNG CẢM VÀ HIỂU CHO MÌNH!