Để giải bài toán trên máy tính, người ta thực hiện thực hiện các công việc sau
a). Lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán
b) Xác định bài toán c) Viết tài liệu
d) Viết chương trình e) Hiệu chỉnh
Hy chọn cách sắp xếp đúng nhất về thứ tự thực hiện các công việc nêu trên
A. b →a →d →c →e
B. b →a →d →e →c
C. a →b →d →e
D. d →a →b →e →c
Cho trước ba số dương a, b và c. Cho biết ba số đó có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác hay không.
a. Xác định bài toán
b. Nêu ý tưởng giải bài toán
c. Viết thuật toán
Hãy xác định bài toán và viết thuật toán giải bài toán tính tổng các phần tử của dãy số A = { a 1 , a 2 , . . . , a n } cho trước.
Có một chương trình giải bài toán:“Nhập từ bàn phím hai số thực a và b. Hãy tìm nghiệm của phương trình ax + b = 0”Em hãy nêu một vài bộ dữ liệu kiểm thử để kiểm định tính đúng đắn của chương trình đó.
Hãy xác định bài toán và trình bày thuật toán dạng liệt kê cho từng bài sau đây:
Bài 1: Một lớp học có 40 học sinh, mỗi học sinh tự viết một con số nguyên vào lòng bàn tay của mình. Xác định học sinh có số lớn nhất.
Bài 2: Cho ba số thực x, y và z bất kỳ. Xác định số nhỏ nhất
1. Xác định bài toán và thuật toán giải bất phương trình mx+n
Xác định bài toán, viết ý tưởng và xây dựng. thuật toán cho các bài toán sau:2) Cho 5 số nguyên dương a, ă, #y * Hạ Hãy tính tổng 5 số nguyên dương đó
Viết thuật toán để giải bài toán Cho dãy số A gồm N số nguyên a1 a2 a3 ...aN đếm xem trong dãy có bao nhiêu số vừa chia hết cho 3 vừa chia hết cho 5
Xác định bài toán, viết ý tưởng và xây dựng. thuật toán cho các bài toán sau: I) Cho hai số thực a, b là chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật. Hãy tính diện tích và chu vi hình chữ nhật đỏ.