Nghệ thuật đối lập tương phản trong văn bản” Cô bé bán diêm”.Những mộng tưởng của cô, ý nghĩa của hình ảnh ngọn lửa diêm. Cảm nhận về cô bé bán diêm trong tác phẩm cùng tên...
Các bạn chỉ cần lập dàn ý thuii nhá!!!!! Mơn các bạn!!!!!
Viết đoạn văn (từ 10 - 15 dòng) nêu suy nghĩ của em về nhân vật cô bé bán diêm trong tác phẩm cùng tên của An-đéc-xen.
Hãy nêu những mộng tưởng và thực tế của cô bé bán diêm ( kẻ bảng ).
Bằng 1 đoạn văn tổng-phân-hợp 12 câu hãy cảm nhận nhân vật cô bé bán diêm trong tác phẩm cùng tên của nhà văn An-đéc-xen. Đoạn văn có sử dụng 1 trợ từ và 1 tình thái từ (gạch chân và chú thích)
Kề lại cuộc gặp gỡ của em và nhân vật cô bé bán diêm trong câu chuyện cổ tích cùng tên của An-đéc xen
Help me !!!!!!!!!
Từ hiểu biết về văn bản trên, hãy viết một đoạn văn khoảng 10 câu theo phép lập luận tổng –
phân – hợp nêu cảm nhận của em về những thực tế và mộng tưởng của cô bé bán diêm trong mỗi lần quẹt
diêm
Trong văn bản Cô bé bán diêm, mộng tưởng nào không hiện lên sau những lần quẹt diêm của cô bé?
A. Ngôi nhà xinh xắn có dây trường xuân bao quanh.
B. Lò sưởi bằng sắt có những hình nổi bằng đồng bóng nhoáng.
C. Bàn ăn thịnh soạn với khăn trải bàn trắng tinh; người bà và cảnh hai bà cháu bay lên trời.
D. Cây thông Nô-en được trang trí lộng lẫy.
Trong tác phẩm Cô bé bán diêm, em bé quẹt que diêm thứ nhất, em bé tưởng chừng ngồi trước một lò sưởi. Ý nào nói đúng về mộng tưởng đó?
A. Em mơ về một mái ấm gia đình.
B. Em nhớ tới ngọn lửa mà bà nhen nhóm năm xưa.
C. Đang trải qua lạnh giá rét mướt, em mơ được sưởi ấm.
D. Em mơ ngọn lửa và hơi ấm lò sưởi xua tan cảnh tăm tối, lạnh lẽo của đời mình.
Trong văn bản “Cô bé bán diêm”, những lần mộng tưởng của cô bé hiện đến ra sao và mất đi khi nào?