Hãy kể về một hoạt động chính trị xã hội mà em từng tham gia đem lại cho em nhiều sự trải nghiệm và nêu ý nghĩa của hoạt động đó
Hãy kể những hoạt động chính trị - xã hội mà em thường tham gia. Vì sao gọi những hoạt động đó là hoạt động chính trị - xã hội ?
Em hãy phân loại những biểu hiện dưới đây thành hai loại: thể hiện sự tích cực và không tích cực khi tham gia hoạt động chính trị - xã hội.
a) Luôn luôn tham gia đúng giờ ;
b) Luôn luôn phải nhắc nhở ;
c) Bị bạn bè lôi kéo ;
d) Nhờ người khác tham gia để được nghỉ ;
đ) Làm việc để được nhận xét tốt;
e) Tham gia vì thấy lợi ích cho mọi người và bản thân ;
g) Lo lắng đến công việc được phân công ;
h) Tham gia vì thầy cô giáo yêu cầu ;
i) Vận động các bạn cùng tham gia ;
k) Luôn xác định mục tiêu và kiểm tra đánh giá lại kết quả hoạt động;
l) Suy nghĩ, cải tiến, sáng tạo trong hoạt động.
Tại sao học sinh THCS có quyền thực hiện tốt các quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội và tham gia các hoạt động do nhà trường, địa phương tổ chức? Nêu 6 việc làm em và gia đình em đã làm về việc phòng, tránh tệ nạn xã hội
viết đoạn văn từ 5 - 7 câu suy nghĩ của em về việc tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội
Theo em, những hoạt động nào sau đây thuộc loại hoạt động chính trị - xã hội ? Vì sao ?
a) Học tập văn hoá ;
b) Tham gia các công việc gia đình ;
c) Tham gia sản xuất ra của cải vật chất (công nghiệp, nông nghiệp...) ;
d) Tham gia xây dựng các công trình (xây dựng nhà máy, cầu đường, xây dựng các công trình thuỷ điện..) ;
đ) Tham quan du lịch ;
e) Hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ ;
g) Tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa ;
h) Tham gia các hoạt động của Đội, của Đoàn ;
i) Tuyên truyền về nếp sống văn hoá ;
k) Giúp đỡ người gặp khó khăn (cụ già, em nhỏ, người gặp rủi ro, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách...) ;
l) Tham gia giữ gìn trật tự trị an ;
m) Giúp đỡ lực lượng an ninh săn bắt cướp ;
n) Giữ gìn vệ sinh môi trường ở nhà, ở trường, ở nơi công cộng ;
o) Giữ gìn vệ sinh cá nhân.
Hoạt động nào không phải là hoạt động chính trị - xã hội
· A. Học tập văn hoá
· B. Tham gia sản xuất ra của cải vật chất
· C. Tham gia xây dựng các công trình
· D. Hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ
Học sinh tham gia các hoạt động chính trị - xã hội sẽ có lợi gì cho cá nhân và xã hội ?
Học sinh tham gia các hoạt động chính trị - xã hội có ý nghĩa như thế nào?
A. Cảm thấy ấm áp, tự tin, yêu đời và hoàn thiện mình hơn.
B. Rèn luyện năng lực giao tiếp, ứng xử; năng lực tổ chức quản lí; năng lực hợp tác.
C. Cảm thấy yêu đời hơn.
D. Cảm thấy vui tươi và hạnh phúc.