Từ truyện ngắn Những Ngôi Sao Xa Xôi của Lê Minh Khuê em hãy viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của mình về cuộc sống của thanh niên xung phong Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, trong đoạn văn có câu văn mang thành phần khởi ngữ ( gạch chân câu mang thành phần khởi ngữ )
Viết liên hệ thực tế nghị luận văn học
1.Vẻ đẹp của thế hệ trẻ Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được thể hiện qua các nữ thanh niên xung phong (trích "Những ngôi sao xa xôi" - Lê Minh Khuê). Từ đó em hãy liên hệ tính thần yêu nước của thế hệ trẻ ngày hôm nay. (khoảng 1 mặt giấy thi)
(Nhanh giúp em ạ, cám ơn mn)
“Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh Khuê là vẻ đẹp tâm hồn của tuổi trẻ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, vừa có những nét chung đáng quý, vừa mang những nét riêng của « những ngôi sao xa xôi ». Hãy phân tích.
Trong kháng chiến chống Mỹ, Thanh Hải hoạt động văn nghệ ở đâu?
A. Hà Nội
B. Đà Nẵng
C. Sài Gòn
D. Huế
Phân tích vẻ đẹp của thế hệ trẻ VN trong thời kì kháng chiến chống Mĩ trên tuyến đường Trường Sơn qua truyện ngắn " Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê "
Giúp mk với: Qua truyện ngắn "Những ngôi sao xa xôi" của Lê Minh Khuê, nêu cảm nhận của em về tuổi trẻ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mĩ.
Chép mạng sẽ được nhận 3 "sai"
Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, Bác Hồ sống và làm việc trên chiến khu Việt Bắc, Người luôn luôn giữ một nếp sống giản dị và thanh bạch. Đất nước giải phóng, hòa bình lập lại,trở về Thủ đô, là Chủ tịch nước nhưng Bác vẫn giữ nếp sống ấy.
Tại Phủ chủ tịch, Hà Nội, vào mùa hè nắng chang chang, trời oi ả, Bác vẫn đi bách bộ ra tận đình Hội đồng (Hội đồng Chính phủ hay họp ở ngôi đình cổ này) cách ba, bốn trăm mét. Mồ hôi ra ướt áo. Trời quá nóng bức, bác sĩ Lê Văn Mẫn đi bên cạnh quạt cho Bác. Lúc đầu vì chưa chuẩn bị nên bác sĩ mang theo quạt lông chim, Bác phê bình nhẹ nhàng: Chú làm như ở trong triều ấy. Thấy vậy, ông vội cất đi. Khi Bác đi qua bụi cọ ông nghĩ ra cách cắt mảnh lá cọ làm quạt, chắc Bác vừa ý.
Quạt lá cọ có cái tiện là nếu đầu tua rách thì cắt bớt đi. Ngày hôm sau ông đã có quạt lá cọ đi phe phẩy bên cạnh Bác. Sau khi đi bách bộ xong Bác bảo để quạt lại cho Bác. Về sau ở trong cơ quan xuất hiện rất nhiều quạt lá cọ. Bác sợ lạc mất quạt của mình nên châm thuốc lá vào quạt làm dấu. Bác cũng dùng quạt giấy, nhưng quạt giấy có nhược điểm là lúc mới có mùi hôi, khó chịu, lúc cũ hay gẫy nan. Theo ý Bác ông đã phải làm nẹp băng dính mấy nan gẫy rồi, nhưng Bác không chịu cho thay cái mới.
Bác ăn thanh đạm và vẫn giữ khẩu vị quê hương Nghệ An: dưa, cà, cá quả kho đường khô và chắc. Mỗi tuần Bác nhịn ăn chiều thứ năm. Không ai hỏi Bác tại sao, nhưng anh em đoán Bác muốn đồng cam cộng khổ với nhân dân lao động đang sống khó khăn.
Bữa sáng Bác ăn cháo hoặc phở. Buổi trưa Bác ăn hai miệng bát cơm với dưa và vài quả cà để cùng vào một chiếc đĩa con. Một đĩa thịt nhỏ xào và một bát canh chua. Khi dọn mâm mời Bác thường phải để thêm một bát con thừa. Vào ăn Bác dự liệu nếu ăn không hết thì Bác san canh sang bát con ấy để về sau người khác còn dùng được. Ăn xong tự Bác xếp lại đĩa to, đĩa con, bát to, bát con, để gọn trong mâm, đậy lồng bàn lại. Đồng chí phục vụ chỉ còn việc bê cả mâm đi. Bữa cơm chiều cũng tương tự như bữa cơm trưa.
a) PTBĐ chính ?
b)Nội dung chính ?
c) Tác dụng của bpnt có trong câu văn :''Buổi trưa Bác ăn hai miệng bát cơm với dưa và vài quả cà để cùng vào một chiếc đĩa con. Một đĩa thịt nhỏ xào và một bát canh chua.''
d)Những bài học cuộc sống đc rút ra từ đoạn văn trên.
Hình ảnh các thế hệ con người Việt Nam yêu nước trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ đã được miêu tả qua những nhân vật nào?
Bếp lửa: trong những năm đầu kháng chiến chống Mỹ, một âm thanh thân thuộc của làng quê Việt Nam cũng đã ùa về trong lòng anh lính trẻ biết bao kỉ niệm tuổi thơ gắn bó với bà, với quê hương đất nước. Lời dẫn trên khiến em nhớ tới văn bản nào đã học trong chương trình Ngữ Văn THCS. Các bạn giúp mk với!!!😁