Gợi ý: xem lại các bài tập về lập dàn ý, viết các kiểu đoạn văn trong văn tự sự, thuyết minh đã học trong chương trình lớp 10.
Gợi ý: xem lại các bài tập về lập dàn ý, viết các kiểu đoạn văn trong văn tự sự, thuyết minh đã học trong chương trình lớp 10.
Trình bày cách lập dàn ý và viết các đoạn văn thuyết minh.
Trình bày cách lập dàn ý, viết đoạn văn tự sự có sử dụng các yếu tố miêu tả và biểu cảm.
Nêu đặc điểm của các kiểu văn bản tự sự, thuyết minh, nghị luận và các yêu cầu kết hợp chúng trong thực tế viết vân bản. Cho biết vì sao cần kết hợp các kiểu văn bản đó với nhau?
Các ý trong đoạn văn thuyết minh có thể được sắp xếp theo trình tự thời gian, không gian, nhận thức, phản bác – chứng minh nhằm mục đích làm tăng tính hấp dẫn và sự lôi cuốn cho đoạn văn. Đúng hay sai?
A. Đúng
B. Sai
Qua lời kể của nhà văn, anh (chị) học tập được điều gì trong quá trình hình thành ý tưởng, dự kiến cốt truyện để chuẩn bị lập dàn ý cho bài văn tự sự.
Anh (chị) hãy trình bày cách lập dàn ý một bài văn tự sự.
Dựa vào suy ngẫm của nhà văn Nguyễn Tuân về kết thúc truyện Tắt đèn của Ngô Tất Tố, lập dàn ý cho bài văn tự sự theo gợi ý.
Dòng nào sau đây nêu đúng yêu cầu của việc lập dàn ý cho bài văn tự sự?
A. Trình bày nội dung và ý nghĩa của câu chuyện mình sẽ kể.
B. Liệt kê các chi tiết cho câu chuyện mình sẽ kể.
C. Nêu những nội dung chính của câu chuyện mình sẽ kể.
D. Trình bày bài viết theo bố cục ba phần (mở bài, thân bài, kết bài).
Hãy diễn đạt một ý trong dàn bài vừa lập thành một đoạn văn.