Các nhà tư tưởng tiêu biểu của chủ nghĩa xã hội không tưởng là
A. Môngtexkiơ, Ôoen, Phuriê
B. Ôoen, Phuriê, Xanh Xmông
C. Môngtexkiơ, Rútxô, Vônte
D. Rútxô, Vônte, Xanh Ximông
Ý không phản ánh đúng quan điểm của các nhà tư tưởng tiến bộ nửa đầu thế kỉ XIX để xây dựng xã hội mới là
A. Không có chế độ tư hữu
B. Không có bóc lột
C. Nhân dân làm chủ phương tiện sản xuất
D. Người lãnh đạo làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu
Một trong các điểm tích cực của học thuyết xã hội chủ nghĩa không tưởng là
A. mong muốn xây dựng ngay một chế độ xã hội chủ nghĩa
B. nhận thức được những mặt hạn chế của xã hội tư bản
C. phê phán sâu sắc xã hội phong kiến
D. có ý thức bảo vệ cho quyền lợi cho giai cấp nông dân
Hạn chế lớn nhất của các nhà xã hội không tưởng là
A. Chưa đấu tranh bảo vệ quyền lợi của giai cấp vô sản mà mới chỉ đòi quyền lợi cho giai cấp tư sản
B. Chưa đánh giá đúng vai trò của giai cấp công nhân
C. Chưa nhận thức đúng bản chất bóc lột của chủ nghĩa tư bản
D. Chưa nhận thức đúng bản chất bóc lột của chủ nghĩa tư bản chưa đánh giá đúng vai trò của giai cấp công nhân
Chủ nghĩa xã hội không tưởng ra đời trong hoàn cảnh lịch sử nào? Nêu những mặt tích cực và hạn chế của chủ nghĩa xã hội không tưởng?
Ba nhà đại diện cho chủ nghĩa xã hội không tưởng là ai?
A. Xanh –xi-mông, Phu-ri-ê, Crôm-oen
B. Xanh –xi-mông, Vôn-te, Rut-xô
C. Xanh –xi-mông, Phu-ri-ê và Ô-oen
D. Mông-te-xki-ơ, Phu-ri-ê và Ô-oen
Ba nhà đại diện lớn cho chủ nghĩa xã hội không tưởng là
A. Xanh-xi-mông, Phu-ri-ê, Crôm-oen
B. Xanh-xi-mông, Vôn-te, Ru-xô
C. Xanh-xi-mông, Phu-ri-ê và Ô-oen
D. Mông-te-xki-ơ, Phu-ri-ê và ô-oen
Đâu không phải là điểm tích cực của chủ nghĩa xã hội không tưởng?
A. Lên tiếng phê phán sâu sắc xã hội tư bản.
B. Đưa ra con đường đi đúng đắn cho giai cấp vô sản giải phóng bản thân.
C. Lên tiếng bảo vệ quyền lợi của giai cấp công nhân.
D. Đưa ra lời dự đoán về một xã hội trong tương lai.
Ý nào không đánh giá đúng về ý nghĩa của chủ nghĩa xã hội không tưởng?
A. Là một trào lưu tư tưởng tiến bộ
B. Là sự kế thừa tư tưởng của các nhà triết học Ánh sáng Pháp (cuối thế kỉ XVIII)
C. Có tác dụng cổ vũ những người lãnh đạo
D. Là một trong những tiền đề cho sự hình thành học thuyết Mác sau này