Mình nghĩ là bn nên trích dẫn 1-2 câu liên quan một chút vào để khiến người đọc dễ hiểu hơn hoặc làm cho bài văn hấp dẫn hơn.
Bn cũng nên hỏi thầy cô bộ môn về vấn đê này nhé :)
#Hoctot
Mình nghĩ là bn nên trích dẫn 1-2 câu liên quan một chút vào để khiến người đọc dễ hiểu hơn hoặc làm cho bài văn hấp dẫn hơn.
Bn cũng nên hỏi thầy cô bộ môn về vấn đê này nhé :)
#Hoctot
Mình muốn tất cả xem
Như đã biết người Việt Nam cực kì thông minh chứng minh đã thấy đứng top 5 người thông minh thế giới. Nhưng tại sao giới trẻ hiện nay lại không phát triển được toàn bộ khả năng. Rất rõ ràng là do cách giáo dục của Việt Nam. Hoàn toàn sai mình khẳng định luôn. Phong tục của người nước ngoài là đọc sách. Họ rất ưu tiên cho việc đọc sách. Sách ở thư viện là miễn phí. Còn ở Việt Nam là chú đưa tiền đây thì số sách này mới là của chú ok :)) Phong tục Việt Nam gọi là học thêm suốt ngày. Mình nói lun cho các phụ huynh biết này học nhiều chẳng để làm gì cả. IQ ko cần phải quá thông minh nha. Người nào có EQ cao thì sau này sẽ làm giám đốc rất dễ còn IQ cao cũng chỉ là làm thuê thôi. Vì sao tại vì EQ là chỉ số cảm xúc. Một người lãnh đạo thực thụ thì phải hiểu rõ cảm xúc của mọi người nên người nào có EQ cao là dễ làm giám đốc. Còn IQ cao thì họ chỉ giỏi về 1 chuyên môn thôi tức là làm thuê. Chỉ số IQ có thể tính được nhưng chỉ số EQ là không thể. Học sinh Việt Nam bị phụ huynh ép cho đi học thêm quá nhiều nên nhiều học sinh thường sẽ có cảm xúc robot. Bạn hiểu cảm xúc robot là gì không có nghĩa là gần như không có cảm xúc chỉ quan tâm tới 1 việc học. Vì vậy khuyên phụ huynh Việt Nam nên cho con của mình học các môn năng khiếu như chơi đàn này , bóng đá, võ , ... là các môn giải trí sẽ rất tốt. Các phụ huynh toàn có quan niệm rằng mày cứ học được điểm cao thế là vui rồi. Thế là mình xin chấp 2 tay luôn ạ. Điểm số không làm gì được. Mà quan trọng phải là kiến thức bạn nắm được để sau này vận dụng trong cuộc sống chứ điểm số không bao giờ đánh giá được con người bạn. Mình muốn các bạn mạnh dạn chia sẻ với phụ huynh nhé .
Thuyết minh về một phương pháp cách làm
Đề: Thuyết minh về cách làm món rau muống xào tỏi.
Tại sao phe đồng minh mặc dù biết Hitler thiết lập chế độ phát xít nhưng họ không ngăn cản ?
Đối với Hitler Nga là nước cần tiêu diệt để dễ dàng thâu tóm thế giới nhưng tại sao Hitler lại ko đánh Nga trước ?
Những nguyên nhân nào dẫn đến việc phát xít bị đánh bại
( lịch sử ko có lớp =)) )
Viết một bài văn thuyết minh về sự thất bại của ĐCS Trung Quốc . Và một đoạn văn ngắn nói về sự hèn hạ của ĐCS Trung Quốc trong phòng chống dịch CORONA !
Làm văn thuyết minh về 1 cây bút, cái bàn, cái cặp
Lớp 8 nha giúp e với e cảm ơn :)
1. Cho đoạn thơ:
Nhưng mỗi năm mỗi vắng
…………………………………………..
Ngoài giời mưa bụi bay.
Câu 1: Đoạn thơ trên được trích từ bài thơ nào? Ai là tác giả ?
Cho biết bài thơ được làm theo thể thơ nào và sử dụng phương thức biểu đạt gì ? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 2. Em hãy chỉ ra một biện pháp tu từ mà tác giả đã sử dụng trong đoạn thơ trên, từ ngữ nào thực hiện phép tu từ đó? Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ đó? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 3: Xác định kiểu câu và chức năng của các câu thơ trên, ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 4: Nội dung của đoạn thơ trên là gì?
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Các bạn định nghĩa giúp mình thể loại thuyết minh ở văn học lớp 8 là gì vậy ? (nói theo cách hiểu , đừng chép9 trên mạng )
Ai nhanh và đúng mình tick nhé !
TÌM TỪ TƯỢNG HÌNH TRONG ĐOẠN VĂN SAU :
Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường.
Tôi quên thế nào được những càm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng.
Những ý tưởng ấy tôi chưa lần nào ghi lên giấy, vì hồi ấy tôi khonh6 biết ghi và ngày nay tôi không nhớ hết. Nhưng mỗi lần thấy mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên đi đến trường, lòng tôi lại tưng bừng rộn rã . Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con dường làng dài và hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhung lần này tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đếu thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sữ hay đổi lớn : hôm nay tôi đi học.
1. Cho đoạn thơ:
Năm nay đào lại nở,
…………………………………………..
Hồn ở đâu bây giờ?
Câu 1: Đoạn thơ trên được trích từ bài thơ nào? Ai là tác giả ?
Cho biết bài thơ được làm theo thể thơ nào và sử dụng phương thức biểu đạt gì ? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 2. Em hãy chỉ ra một biện pháp tu từ mà tác giả đã sử dụng trong đoạn thơ trên, từ ngữ nào thực hiện phép tu từ đó? Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ đó? ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 3: Xác định kiểu câu và chức năng của các câu thơ trên, ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 4: Nội dung của đoạn thơ trên là gì?
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………