A = 1 + 2/35 + 4/9 = 2/35 + 13/9
B = 1 + 2/21 + 13/25
ta có 2/21 > 2/35 và (1 + 13/25) > 13/9
suy ra B > A
A = 1 + 2/35 + 4/9 = 2/35 + 13/9
B = 1 + 2/21 + 13/25
ta có 2/21 > 2/35 và (1 + 13/25) > 13/9
suy ra B > A
cho A= 21/40 + 23/27 + 19/44 và B= 13/38 + 23/30 + 18/41
Không tính giá trị cụ thể của A và B, hãy so sánh A và B.
Hãy giải bài toán trên và cho biết đã sử dụng những cách so sánh phân số nào?
( mọi người giúp em với, em cảm ơn mọi người)
Cô giáo chấm bài của ba bạn Minh, Hoa và Mai nhưng để tại nhà. Khi ba bạn hỏi điểm, cô nói: - Ba em nhận được 3 điểm khác nhau là 8, 9, 10. Hoa không phải được 9 mà Mai mới được 9. Còn Minh thì không phải được 10. Ngày hôm sau khi trả bài, ba bạn mới thấy cô chỉ nói đúng về điểm của một bạn, hai bạn còn lại là sai. Em hãy tìm xem mỗi bạn đã dành được bao nhiêu điểm?
Bài 5: Lớp 5A có 35 học sinh làm bài kiểm tra Toán. Đề bài gồm có 3 bài toán. Sau khi kiểm tra, cô giáo tổng hợp được kết quả như sau: Có 20 em giải được bài toán thứ nhất, 14 em giải được bài toán thứ hai, 10 em giải được bài toán thứ ba, 5 em giải được bài toán thứ hai và thứ ba, 2 em giải được bài toán thứ nhất và thứ hai,6 em làm được bài toán thứ nhất và thứ ba, chỉ có 1 học sinh đạt điểm 10 vì đã giải được cả 3 bài. Hỏi lớp học đó có bao nhiêu học sinh không giải được bài toán nào?
Lớp 5A có 35 học sinh làm bài kiểm tra Toán. Đề bài gồm có 3 bài toán. Sau khi kiểm tra, cô giáo tổng hợp được kết quả như sau: Có 20 em giải được bài toán thứ nhất, 14 em giải được bài toán thứ hai, 10 em giải được bài toán thứ ba, 5 em giải được bài toán thứ hai và thứ ba, 2 em giải được bài toán thứ nhất và thứ hai,6 em làm được bài toán thứ nhất và thứ ba, chỉ có 1 học sinh đạt điểm 10 vì đã giải được cả 3 bài. Hỏi lớp học đó có bao nhiêu học sinh không giải được bài toán nào?
{ Nhớ vẽ biểu đồ nhe }
Toán lớp 5 : So sánh các phân số : a) 4/7 và 7/4 ; b) 13/15 và 13/16 ; c) 11/20 và 9/10 :
( các bạn giúp mk vs nha , nếu bạn nào giúp đc cho mk bài này thì cho mk cảm ơn đén những các bạn đã giúp mk .)
Bài 2 : So sánh các phân số sau bằng cách họp lí nhất :
a) 1/a+1 và 1/ a-1
b) 23/47 và 24/45
c) 12/17 và 7/15
d) 34/43 và 35/42
Giúp em với mai em phải nộp cho cô rồi
Mọi người ơi giúp mình giải bài toán này nha. Cô giáo mình bảo là bài này có 2 cách làm.
Một cái bể hình hộp chữ nhật có chiều dài 1m, chiều rộng 60 cm và chiều cao 80cm.
a) Tính diện tích kính làm bể biết cái bể không có nắp.
b) Biết trong bể 80% là phần bể có nước. Tính số nước cần đổ thêm để đầy bể.
Cô giáo chấm bài của ba bạn Minh, Hoa và Mai nhưng để tại nhà. Khi ba bạn hỏi điểm, cô nói:
- Ba em nhận được 3 điểm khác nhau là 1, 2, 3. Hoa không phải được 2 mà Mai mới được 2. Còn Minh thì không phải được 3.
Ngày hôm sau khi trả bài, ba bạn mới thấy cô chỉ nói đúng về điểm của một bạn, hai bạn còn lại là sai.
Em hãy tìm xem mỗi bạn đã dành được bao nhiêu điểm?
Bài 133 : Một người đi từ A đến B và dự định có mặt tại B lúc 9 giờ . Người đó nhẩm tính nếu đi với vận tốc 40km/ giờ thì đến B chậm mất 15 phút , còn nếu đi với vận tốc 50km/ giờ thì đến B sớm hơn 15 phút so với dự định. Em hãy tính độ dài quãng đường AB.
Giải nhanh bài này giúp mik nha