TL
0Ta có
5B/5A=8/9 = 16/18 (nhân cả tử và mẫu với 2)
=> 5B/16 = 5A/18
5C/5B=17/16 => 5C/17= 5B/16
theo dãy tỉ số bằng nhau => 5B: 5A :5C = 16 : 18 : 17
=> (5B+5A+5C)/ ( 16+ 18+17) = 102/51 = 2
=> 5B có 2 .16= 32 hs
5A có 2 . 18 = 36 hs
5C có 2 . 17 = 34 hs
Hok toots nha you
TL
ta có
5B/5A=8/9 = 16/18 (nhân cả tử và mẫu với 2)
=> 5B/16 = 5A/18
5C/5B=17/16 => 5C/17= 5B/16
theo dãy tỉ số bằng nhau => 5B: 5A :5C = 16 : 18 : 17
=> (5B+5A+5C)/ ( 16+ 18+17) = 102/51 = 2
=> 5B có 2 .16= 32 hs
5A có 2 . 18 = 36 hs
5C có 2 . 17 = 34 hs
HT
TL
Ta có 89=161889=1618
Theo bài ra tỉ số học sinh lớp 5B so với lớp 5A là 16/18, tỉ số học sinh lớp 5C và lớp 5B là 17/16. Nếu coi số học sinh lớp 5A là 18 phần thì số học sinh lớp 5B là 16 phần và số học sinh lớp 5B là 17 phần bằng nhau như thế. Tổng số phần là :
18+16+17=51 (phần)
Vậy 102102 học sinh của khối 5 ứng với 5151 phần
Giá trị 1 phần là:
102:51=2 (học sinh)
Số học sinh lớp 5A là:
18×2=36 (học sinh)
Số học sinh lớp 5B là:
16×2=32 (học sinh)
Số học sinh lớp 5C là:
17×2=34 (học sinh)
Đáp số: 5A: 36 học sinh, 5B: 32 học sinh, 5C: 34 học sinh
HT
Ta có 8/9=16/18
Theo bài ra tỉ số học sinh lớp 5B so với lớp 5A là 16/18, tỉ số học sinh lớp 5C và lớp 5B là 17/16. Nếu coi số học sinh lớp 5A là 18 phần thì số học sinh lớp 5B là 16 phần và số học sinh lớp 5B là 17 phần bằng nhau như thế. Tổng số phần là :
18+16+17=51 (phần)
Vậy 102 học sinh của khối 5 ứng với 51 phần
Giá trị 1 phần là:
102:51=2 (học sinh)
Số học sinh lớp 5A là:
18×2=36 (học sinh)
Số học sinh lớp 5B là:
16×2=32 (học sinh)
Số học sinh lớp 5C là:
17×2 = 34 (học sinh)
Đáp số: 5A: 36 học sinh, 5B: 32 học sinh, 5C: 34 học sinh